Đội phản ứng nhanh Covid-19 Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đi Tây Ninh

Duy Tính
Duy Tính
23/03/2020 11:19 GMT+7

Khuya ngày 22.3, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đi Tây Ninh triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh, hội chẩn... cho y tế tỉnh này.

Lúc 21 giờ 44 ngày 22.3, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid- 19 đã chỉ đạo Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về việc “chi viện” cho tỉnh Tây Ninh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bộ Y tế đánh giá Tây Ninh là tỉnh có nhiều cửa khẩu, nhiều người qua lại, diễn ra nhiều hoạt động giao thương, do vậy Bộ đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai các kế hoạch phản ứng nhanh nằm trong chiến lược phòng chống Covid-19.
Chỉ 30 phút sau khi nhận lệnh, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy do bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninh.
Đội phản ứng nhanh đã làm việc cùng Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh và Bệnh viện đa khoa Tây Ninh để hội chẩn liên viện, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh...

Công bố bệnh nhân 114 đến 116 nhiễm virus corona, trong đó có bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới TW

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, cho biết kể từ khi Chính phủ công bố dịch Covid-19 thì Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh và sẵn sàng chờ lệnh. Các thành viên trong Đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn một balo trong đó có đầy đủ các đồ dùng cá nhân, một số dụng cụ… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ ngay sau khi nhận lệnh.
Trước đó, ngày 11.3, Đội phản ứng nhanh số 1 của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã được điều động đến Bình Thuận và trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.