Đồng Nai: Cạn nguồn máu dự trữ, khan hiếm người dân hiến máu

Lê Lâm
Lê Lâm
10/08/2021 12:39 GMT+7

Trước tình hình khan hiếm nguồn máu dự trữ, Đồng Nai kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện , nhưng số lượng máu tiếp nhận rất ít.

Ngày 10.8, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Đồng Nai không thể phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai các đợt tổ chức hiến máu theo kế hoạch, dẫn đến nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện cạn kiệt.

Bệnh viện Đồng Nai cạn kiệt nguồn máu dự trữ vì dịch bệnh Covid-19

Để kịp thời tiếp nhận và cung cấp nguồn máu dự trữ cho hoạt động điều trị, Bệnh viện Chợ Rẫy và Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cho phép Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đứng ra tổ chức hiến máu tình nguyện, tại Khoa Huyết học truyền máu.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên tình hình cũng không cải thiện được bao nhiêu vì số lượng người dân đến hiến máu rất ít.
Bác sĩ Lê Văn Thống Nhất, Trưởng khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cho biết vào những ngày đầu đợt dịch thứ 4, khi vừa mới triển khai, trong vòng 1 tuần tiếp nhận được gần 400 đơn vị máu. Nhưng bây giờ thì rất khan hiếm, 3 tuần nay khoa tiếp nhận chưa được 80 đơn vị máu.

Bác sĩ ơi! Làm sao tránh lây Covid-19 cho người thân? | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Theo bác sĩ Nhất, nguyên nhân một phần do dịch Covid-19, nhiều nơi bị phong tỏa khiến người dân Đồng Nai muốn đến hiến máu cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Hiện nay bệnh viện đang dựa vào 2 nguồn chính, đó là nhân viên y tế tại bệnh viện và thân nhân đi nuôi bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.