Đồng Nai: Chuẩn bị kỹ cho kế hoạch mở cửa trở lại các hoạt động sau 15.9

Lê Lâm
Lê Lâm
10/09/2021 12:22 GMT+7

Dự kiến chiều nay (10.9), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai sẽ chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành, địa phương bàn giải pháp, kế hoạch mở cửa lại các hoạt động sau ngày 15.9.

Thông tin về việc lên kế hoạch mở cửa lại các hoạt động được ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vào sáng 10.9.

Người không tạm trú, mắc kẹt ở Đồng Nai mong ngóng ngày tiêm vắc xin Covid-19

Theo ông Dũng, hiện nay một số tỉnh, thành lân cận như TP.HCM, Bình Dương... đang chuẩn bị mở cửa trở lại các hoạt động trong tình hình mới, dựa trên “giấy phép xanh”, tức là người vùng xanh và được tiêm vắc xin Covid-19.
Do đó, Đồng Nai cũng cần phải chuẩn bị kế hoạch để khi các địa phương trên mở cửa, Đồng Nai cũng mở để liên kết vùng, phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, ông Dũng lưu ý các địa phương cần bám sát tình hình thực tế để có kế hoạch, biện pháp phù hợp.

Một chốt bảo vệ vùng xanh ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai

LÊ LÂM

Theo đó, Đồng Nai sẽ phải suy nghĩ kỹ các vấn đề được mở, đối tượng đi ra đường, loại hình nào được hoạt động. Đặc biệt, phải rút kinh nghiệm và cần có thời gian chuẩn bị, tránh tình trạng người dân trở tay không kịp, gây bức xúc.
Theo ông Dũng, mục tiêu đặt ra là mở cửa nhưng phải đảm bảo an toàn. Vùng xanh không để quay về thành vùng đỏ, còn vùng đỏ thì phải thu hẹp dần. “Chúng ta phải thận trọng, chặt chẽ, kỹ càng, cân nhắc toàn bộ nội dung đưa vào kế hoạch. Đây là nhiệm vụ rất khó”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

F1 test nhanh âm tính có được đi tiêm vắc xin Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 14

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu phải tham khảo kinh nghiệm từ các nước, từ các tỉnh, thành trong khu vực để học hỏi, áp dụng và căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương. "Kế hoạch mở cửa phải làm sao vừa khả thi, hiệu quả nhưng phải đảm bảo an toàn", ông Lĩnh nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.