Đồng Nai: Công nhân 3 tại chỗ ở doanh nghiệp hết đơn hàng được về lại địa phương

Lê Lâm
Lê Lâm
06/09/2021 15:23 GMT+7

Đồng Nai đồng ý cho các doanh nghiệp thực hiện '3 tại chỗ' nhưng hết đơn hàng hoặc không đáp ứng yêu cầu hoạt động được trả công nhân về địa phương.

Sáng 6.9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này, cho biết đã đồng ý với kiến nghị của Ban quản lý các khu công nghiệp về việc giải quyết cho những công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ”, nhưng doanh nghiệp (DN) hết đơn hàng phải ngừng hoạt động được trở về địa phương.
Theo ông Dũng, một khi DN hết đơn hàng, ngưng hoạt động rồi thì không thể giữ công nhân ở lại được. Từ đó, ông Dũng yêu cầu Sở Y tế nhanh chóng xây dựng quy trình để DN trả công nhân về địa phương nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế phân bổ thêm 500.000 liều vắc xin Sinopharm ngừa Covid-19 cho Đồng Nai

Trước đó, ngày 4.9, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai có văn bản gửi đến UBND tỉnh, kiến nghị xử lý khó khăn mà DN và người lao động đang gặp phải khi thực hiện “3 tại chỗ”. Cụ thể, hiện có nhiều DN trong các khu công nghiệp xin dừng thực hiện phương án “3 tại chỗ” do hết đơn hàng hoặc không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động.
Tại các DN trên, người lao động vẫn phải ở lại, dẫn đến sức khỏe và tinh thần bị ảnh hưởng, cần được giải quyết đưa về địa phương. Tuy nhiên, có địa phương vẫn chưa chấp thuận, tiếp nhận người lao động tham gia “3 tại chỗ” trở về.
Để giải quyết khó khăn của DN, ổn định tâm lý người lao động, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai kiến nghị UBND tỉnh xem xét và có ý kiến chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tiếp nhận người lao động trở về địa phương thuộc các trường hợp nói trên. 

Bí thư Đồng Nai nói về "công dân vắc xin", yêu cầu tiêm 100.000 liều/ngày

Báo cáo của Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết sau một thời gian dài thực hiện phương án “3 tại chỗ” (Đồng Nai thực hiện từ ngày 22.7) nhiều người lao động tại các DN tỏ ra bí bách, tinh thần mệt mỏi, lo lắng cho gia đình, mong muốn được về nhà. Mặc dù các DN đã vận động, thuyết phục nhưng nhiều người lao động vẫn cương quyết và yêu cầu được bố trí trở về địa phương.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.