Đồng Nai sẽ xử lý tình huống phát hiện F0 trong khu công nghiệp như thế nào?

Lê Lâm
Lê Lâm
11/06/2021 08:33 GMT+7

Để phòng chống Covid-19 'tấn công' vào 32 Khu công nghiệp đang hoạt động với gần 1,2 triệu công nhân, Đồng Nai đã lên nhiều kịch bản xử lý.

Theo phương án xử lý do Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai, nếu xuất hiện F0 trong các khu công nghiệp, tùy theo tình hình sẽ phong tỏa tạm thời vị trí làm việc, từng phân xưởng, dây chuyền sản sản; hoặc phong tỏa toàn bộ doanh nghiệp, thậm chí cả khu công nghiệp.

Thở phào với kết quả xét nghiệm Covid-19 ca F1 tại Khu công nghiệp Amata

Ca F0 được cách ly tại chỗ, chờ ngành y tế tới đưa đi cách ly, điều trị, đồng thời phun khử khuẩn. Doanh nghiệp nhanh chóng thông báo yêu cầu người lao động ở yên tại phân xưởng, khai báo y tế, sàng lọc truy vết các ca F1, F2 đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, hoặc yêu cầu cách ly tại nhà.
Quá trình đưa đi cách ly tập trung, cần chú ý cho những người cùng tổ sản xuất, cùng phân xưởng cách ly một chỗ, để tránh trường hợp lây chéo trong khu cách ly.
Sau đó, tùy vào kết quả xét nghiệm, F0 nhiều hay ít, phân bố nhiều hay tập trung, ngành chức năng sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp tùy theo từng mức độ.

Bản tin Covid-19 ngày 10.6: Hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm công nhân Công ty PouYuen

F1 nhưng xử lý như F0

Như trường hợp phát hiện chị N.T.T.D, là F1 xuất hiện tại Khu công nghiệp Amata. Ngày 7.6 sau khi nhận thông tin, ngành y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ công ty Tombow (nơi chị N.T.T.D làm việc), và nhanh chóng truy vết.

Khu công nghiệp Amata ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Ảnh: Lê Lâm

Trong đêm 7.6 đã xác định được danh sách hơn 850 F2. Đến sáng 8.6 thì TP.Biên Hòa cùng Sở Y tế tiến hành họp khẩn để bàn giải pháp xử lý.
Dù lúc này chị N.T.T.D chưa là F0, nhưng đánh giá đây là F1 nguy cơ cao nên Sở Y tế yêu cầu phải chuẩn bị cho tình huống F1 thành F0, một số việc cần thiết nâng mức phòng chống ngang F0.
Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, ông Nguyễn Duy Tân sau đó đã ra quyết định phong tỏa tạm thời công ty Tombow, đồng thời cách ly ngay tại công ty đối vơi 27 ca F2 tiếp xúc gần. Đối với những ca F2 còn lại, do nguy cơ không cao nên chỉ yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.
Tình hình lúc này khá căng thẳng, chỉ đến khuya 9.6, chị N.T.T.D có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với Covid-19, kết quả lần 1 ngày 5.6 cũng âm tính với Covid-19, lúc này mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.
Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai với kết quả này các ca F2 không cần phải cách ly nữa, công ty Tombow trong Khu công nghiệp Amata cũng có thể hoạt động trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.