Động viên ngư dân bám biển sản xuất

12/05/2020 06:49 GMT+7

Bộ NN-PTNT gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển đề nghị tuyên truyền, vận động ngư dân bám biển sản xuất, giám sát khai thác hải sản trên biển.

Ngày 11.5, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã ký văn bản của Bộ NN-PTNT gửi UBND các tỉnh, TP ven biển đề nghị tuyên truyền, vận động ngư dân bám biển sản xuất, giám sát khai thác hải sản trên biển, sau thông báo ngừng đánh cá có thời hạn do Trung Quốc đơn phương áp đặt trên Biển Đông, bao gồm cả những vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
Bộ NN-PTNT khẳng định, phía Trung Quốc thông báo thực hiện ngừng đánh cá từ ngày 1.5 - 16.8 trên Biển Đông, trong đó có vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là không có giá trị.
Theo đó, Bộ NN-PTNT đề nghị chính quyền các địa phương động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngư dân nên tổ chức thành đoàn, đội để hỗ trợ nhau. Đối với tàu cá có giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung vịnh Bắc bộ năm 2019 - 2020, các địa phương thông báo đến ngư dân không đánh bắt ở phía đông đường phân định vịnh Bắc bộ.
Trong thời gian này, các địa phương cần tăng cường quản lý hoạt động của tàu cá trên các vùng biển; quản lý việc xuất bến của tàu cá.
Khi có tình huống đột xuất trên biển đối với tàu cá và ngư dân, Bộ NN-PTNT yêu cầu các địa phương báo cáo cho đường dây nóng của Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản) theo số máy: 024.62737323.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.