Đột kích các cơ sở Vinaca tại TP.HCM, chỉ thấy 'vườn không nhà trống'

Duy Tính
Duy Tính
18/04/2018 14:40 GMT+7

Sáng 18.4, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở buôn bán sản phẩm của Công ty Vinaca tại Q.Tân Phú và H.Củ Chi.

Ở địa chỉ 66 Diệp Minh Châu (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú) là Công ty cổ phần Vinaca Sài Gòn. Tại đây, bà Đ.T.P.L đã trình giấy phép kinh doanh. Theo lời bà L., cơ sở mới thành lập, chưa kinh doanh, chỉ có những sản phẩm mẫu. Nhân viên ở đây thì cho biết cơ sở chuẩn bị lấy hàng từ Hà Nội về nhưng chưa gửi do thông tin báo chí phản ánh.
Tất cả kệ để hàng trong công ty đều trống rỗng. Tuy nhiên, dưới gầm cầu thang, đoàn kiểm tra phát hiện 4 loại mỹ phẩm của Công ty Vinaca: 18 chai xịt Baby Vinaca Vi6; 33 chai Vinaca Vi7 tỉnh táo; 14 chai Vinaca ung thư Vi3; 3 hộp Vinaca spa đa dụng. Thanh tra Sở Y tế đã niêm phong đưa về chờ xử lý.
Hệ thống công ty Vinaca tại TP.HCM dùng chiến thuật “vườn không nhà trống”1
Kiểm kê mỹ phẩm tại Công ty cổ phần Vinaca Sài Gòn (66 Diệp Minh Châu, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú) Ảnh: Duy Tính
Bà L. thì luôn miệng khẳng định các sản phẩm này đã được cấp phép, tuy nhiên, bà này không xuất trình được hóa đơn các sản phẩm ở chi nhánh không khi đoàn kiểm tra làm việc. Bà L nói: "Thích thì tặng mỗi người sản phẩm, mọi người dùng sẽ thích ngay". Chỉ vào da trên mặt một PV, bà L. tư vấn: "Nếu dùng sản phẩm của Vinaca thì sẽ mịn, đẹp. Dùng sản phẩm Vi3 xịt vào mặt, dùng liên tục trong 6 tháng sẽ có hiệu quả" (?1).
“Chị đảm bảo các em (ý nói các PV), nếu dùng các dòng sản phẩm của Vinaca sẽ thấy hiệu quả bất ngờ”, bà L. nói thêm. 
Hệ thống công ty Vinaca tại TP.HCM dùng chiến thuật “vườn không nhà trống”2
Niêm phong mỹ phẩm Vinaca Ảnh: Duy Tính
Khi chúng tôi hỏi sản phẩm Vinaca ung thư CO3.2 thì có hiệu quả không thì được bà L. khẳng định: "Trên cả tuyệt vời!". Bà L. cũng nói thêm rằng nếu xem trên Youtube hay Google thì sẽ hiểu về các sản phẩm Vinaca, chỉ có sản phẩm CO3.2 thì chưa đăng ký, chưa công bố nên bị “đập”. “Trong CO3.2 có than tre, đây là than hoạt tính, chỉ cần tìm kiếm trên google là ra ngay công dụng của than tre. Trên thế giới bó tay, thì riêng Vinaca diệt tận gốc triệt để tế bào ung thư”, bà L. tiếp tục giới thiệu.
Ở các công ty Vinaca đều để slogan rất lạ, như: “học uống rượu - để làm người” hoặc “học làm đẹp - để làm giàu”… xung quanh đó là quảng cáo rượu của công ty với giá 1,5 triệu đồng/chai và các loại mỹ phẩm.
Tại Công ty TNHH Vinaca VP Sài Gòn 03 (địa chỉ 373/46 Âu Cơ, P.Phú Trung, Q. Tân Phú), khi đoàn kiểm tra đến thì cơ sở đã khóa cửa từ bên ngoài, có người trong nhà nhưng không ra mở cửa. Các kệ trưng bày sản phẩm trong công ty đều trống trơn. Đoàn lập biên bản và ra về với sự chứng kiến của chính quyết địa phương.
Người dân địa phương cho biết công ty này khai trương khoảng 10 ngày qua, tổ chức tiệc và giới thiệu Vinaca hoành tráng.
Bác sĩ Lê Minh Hải, Phó trưởng Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, cho biết Ban đã chỉ đạo các đội thanh tra quận, huyện tiếp tục kiểm tra tất cả nhà thuốc trên địa bàn TP.HCM để kiểm tra các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư làm từ than tre của Công ty Vinaca có địa chỉ tại Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.