ĐSQ Nigeria đề nghị hoãn xử vụ 'doanh nhân' người Nigeria lừa hàng trăm phụ nữ

31/07/2017 15:20 GMT+7

Đại diện Đại sứ quán (ĐSQ) Nigeria đã đề nghị TAND TP.Cần Thơ hoãn phiên xử vụ 'vào vai doanh nhân người Nigeria lừa hàng trăm phụ nữ qua mạng xã hội' để nghiên cứu hồ sơ, bảo vệ quyền lợi công dân của mình.

Sáng 31.7, tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã đưa ra xét xử nhóm bị cáo chuyên lừa đảo phụ nữ qua mạng xã hội gồm: Micheal Ikechukwu Leonard (45 tuổi, quốc tịch Nigeria, ngụ H.Bình Chánh), Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi), Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi, cùng ngụ quận 8) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi, ngụ quận 4, cùng TP.HCM) cùng bị truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đến dự phiên tòa còn có đại diện ĐSQ Nigeria.
Trong phần thủ tục, thư ký phiên tòa cho biết có nhiều bị hại và người có quyền và nghĩa vụ liên quan đã không có mặt tại phiên toà theo giấy triệu tập hợp lệ của tòa án.
Đồng thời, thông qua người phiên dịch, đại diện ĐSQ Nigeria cũng đề nghị xin hoãn phiên tòa để có thời gian nghiên cứu hồ sơ nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công dân mình.
Micheal trao đổi với Đại diện ĐSQ Nigeria tại phiên tòa sáng 31.7 Ảnh: Mai Trâm
Vì vậy, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.
Trước khi dẫn giải về lại Trại tạm giam Công an TP.Cần Thơ, HĐXX đã cho các bị cáo đã được gặp mặt người thân. Cả 4 bị cáo Micheal, Bình, Uyển và Nhi đều khóc nức nở khi gặp mặt người thân. Riêng bị cáo Micheal đã bật khóc khi được gặp lại đứa con trai gần 2 tuổi của bị cáo và bị cáo Bình khi được người thân đưa đến.
Theo cáo trạng, từ tháng 3.2015 đến ngày 31.3.2016, nhóm bị cáo trên đã dùng thủ đoạn để lừa đảo 37 bị hại tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt với số tiền gần 5,3 tỉ đồng, thông qua hình thức "yêu cầu nộp tiền để làm thủ tục hải quan nhận quà có giá trị lớn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.