Dự án KCNC TP.HCM: Vận dụng tối đa quy định để người dân có lợi nhất

Trung Hiếu
Trung Hiếu
07/08/2019 08:51 GMT+7

Theo UBND TP.HCM, từ khi có phát sinh khiếu nại, tố cáo của người dân, Thường trực UBND TP đã nhiều lần tiếp xúc, đối thoại với công dân tìm hướng giải quyết.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo Chủ tịch UBND Q.9 tổ chức hơn 30 buổi tiếp để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, đồng thời xin ý kiến các hộ dân bị thu hồi đất về dự kiến chính sách bồi thường, hỗ trợ, TĐC.
Mới đây ông Phong đã có 3 buổi tiếp 49 hộ dân khiếu kiện, tố cáo kéo dài để công bố chính sách và tiếp tục lắng nghe ý kiến của các hộ dân. Tại các buổi tiếp này, ông Phong cho hay việc phải nhiều lần dời cuộc tiếp dân là bởi khi tiếp phải có cơ sở giải quyết ý kiến của người dân. Do đó khi có ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ và TTCP, UBND TP chỉ đạo cho sở ngành tổ chức thực hiện kết luận. Sau đó UBND TP báo cáo với Thường vụ và hình thành những chính sách trình HĐND TP. Tại các buổi tiếp dân, ông Phong thay mặt cho chính quyền TP xin lỗi và nhận trách nhiệm với các hộ dân về những sai sót trong quá trình thực hiện dự án KCNC.
Đối với các hộ dân bị thu hồi đất trong phần diện tích 41 ha nằm trong ranh quy hoạch dự án KCNC, TP sẽ khẩn trương hoàn thiện pháp lý để sớm chi trả tiền bổ sung cho các hộ dân trong thời gian tới. Với các hộ dân có khiếu kiện thể hiện sự đồng thuận về chính sách, các cơ quan thẩm quyền của TP sẽ hoàn thiện pháp lý, hoàn chỉnh hạ tầng các khu TĐC để triển khai bố trí nền TĐC chậm nhất là 30.11.2019 nhằm sớm ổn định đời sống của người dân. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân ngay cả sau khi được nhận nền TĐC.
Với các hộ dân có khiếu kiện nhưng chưa đồng thuận chính sách, TP.HCM sẽ cầu thị tiếp thu ý kiến để tiếp tục nghiên cứu, trao đổi thêm với các cơ quan có thẩm quyền để trả lời cho các hộ dân. Với các ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết, TP sẽ tổng hợp báo cáo xin ý kiến trả lời của các cơ quan T.Ư.
UBND TP.HCM khẳng định lãnh đạo TP luôn chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân phải di dời để thực hiện KCNC; đồng thời luôn tôn trọng, quan tâm đến quyền lợi hợp pháp và vận dụng tối đa các quy định pháp luật hướng có lợi nhất cho người dân bị thu hồi đất thuộc dự án KCNC, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.