Dự báo bão số 14 vào trực diện vào Ninh Thuận

Ngay sau buổi làm việc tại Khánh Hòa, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã vào Ninh Thuận, nơi được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 14, để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão.

Báo cáo với Phó thủ tướng về công tác ứng phó với bão số 14, ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết toàn tỉnh có 2.651 tàu thuyền với 16.474 lao động.
Trước diễn biến của bão, trong ngày 18.11, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của tỉnh đã hướng dẫn toàn bộ tàu thuyền trên biển vào bờ hoặc đến nơi tránh trú an toàn và đã có lệnh nghiêm cấm mọi hoạt động trên biển, thông báo, kêu gọi tàu bè trên biển vào bờ, chằng chống đảm bảo an toàn.
UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải hoàn thành các công việc nói trên trước 21 giờ ngày 18.11.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác ứng phó cơn bão số 14 tại Ninh Thuận Ảnh: Thiện Nhân
Theo ông Nam, toàn tỉnh có 114 lồng bè nuôi trồng thủy sản với 133 lao động. Số lồng bè trên đã neo đậu, chằng chống tại chỗ, đồng thời các hộ dân đã ký cam kết rời khỏi lồng bè trước 18 giờ ngày 18.11.
Tỉnh cũng chủ động sơ tán di dời dân ở các vùng thấp trũng cửa sông ven biển, vùng có nguy cơ xảy ra ngập lụt sạt lở đến nơi an toàn. Dự kiến phải sơ tán 6.089 hộ/28.872 người dân ở các vùng ven biển, sông suối. Đến 20 giờ ngày 18.11, đã thực hiện sơ tán 3.141 hộ/13.289 người ở những vùng trọng điểm.
Trong chiều 18.11, lực lượng vũ trang đã giúp người dân chằng chống hơn 3.000 nhà cửa, trong đó có 655 căn nằm ở các vùng ven biển. Hiện Ninh Thuận cũng kiểm tra các khu vực xung yếu của các hồ đập để đảm bảo an toàn, có phương án xả lũ đảm bảo an toàn cho người dân vùng hạ lưu.
Đại diện Bộ NN-PTNT cho biết dự báo bão số 14 sẽ đổ bộ vào trung tâm TP.Phan Rang - Tháp Chàm, nên cần tập trung lực lượng di dời dân, neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa…để hạn chế thiệt hại cho người dân. 
Phó thủ tướng thăm hỏi người dân H.Ninh Hải, Ninh Thuận Ảnh: Thiện Nhân
Sau khi nghe các bộ ngành bào cáo, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị, chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận về công tác ứng phó với cơn bão số 14.
Để đảm bảo tính mạng và tài sản người dân, Phó thủ tướng đề nghị Ninh Thuận phải rà soát lại tàu thuyền trên biển, đưa tàu thuyền vào nơi tránh trú ẩn an toàn; yêu cầu toàn bộ người dân đang ở các lồng bè vào đất liền; tổ chức di dời người dân ở những vùng ven biển, sông suối đến nơi an toàn vào trước 21 giờ ngày 18.11.
Phó thủ tướng lưu ý trong bão số 12, một số người dân ở các lồng bè đã vào bờ nhưng sau đó vẫn lén ra để bảo vệ tài sản. Do vậy, UBND tỉnh Ninh Thuận phải có kế hoạch tổ chức lực lượng để bảo vệ tài sản người dân và cương quyết không để người dân ở lại các lồng bè trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.