Dự báo thời tiết hôm nay 10.5.2019: Cảnh báo sạt lở đất, ngập cục bộ

10/05/2019 06:27 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 10.5.2019, cảnh báo sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai và Phú Yên.

Dự báo thời tiết hôm nay 10.5, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai và Phú Yên. Các tỉnh ở Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa diện rộng.

Cảnh báo sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Hà Tĩnh

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 2 - 3 giờ qua, một số nơi thuộc tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to như Hà Tĩnh 94 mm, La Khê 83 mm, Hương Khê 63 mm, Sơn Lộc 47 mm, Hương Trạch 46 mm.
Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định trong 1 - 3 giờ tới, khu vực này vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Cảnh báo trong 3 - 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, đặc biệt là các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vụ Quang, Đức Thọ, TP.Hà Tĩnh.

Cảnh báo sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại TP.Đà Nẵng, Quảng Nam và Kon Tum

Theo bản tin phát đi lúc 22 giờ 10 ngày 9.5 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 2 - 3 giờ qua, một số nơi thuộc TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đã có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to như Thành Mỹ 102 mm, Hiên 63 mm, Quế Lộc 53 mm (Quảng Nam); Hòa Phú 60 mm (TP. Đà Nẵng); Ia Dom 48 mm (Kon Tum).
Nhận định trong 1 - 3 giờ tới, khu vực này vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Cảnh báo trong 3 - 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, đặc biệt là các huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam); Hòa Vang, TP. Đà Nẵng; Ia H’Drai, Đăk Tô, Đăk Hà (KonTum).
Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1

Cảnh báo sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Bình Định, Phú Yên và Gia Lai

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, tối 9.5, một số nơi thuộc tỉnh Bình Định, Phú Yên và Gia Lai có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to như Phú Mỡ (Phú Yên) 91,2 mm; Nghĩa An (Gia Lai) 64 mm; xã Canh Hòa (Bình Định) 40,8mm. Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định trong 1 - 3 giờ tới, khu vực này vẫn tiếp tục có mưa.
Cảnh báo trong 3 - 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, đặc biệt là huyện Đồng Xuân (Phú Yên), huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh (Bình Định) và huyện KBang, Krông Pa (Gia Lai).
Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Mưa giông diện rộng và cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 15 - 18 độ vĩ Bắc, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của đới gió tây nam có cường độ trung bình nên ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông.
Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ trong 2- 3 ngày tới có mưa rào và rải rác có giông; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.
Cảnh báo thời gian xảy ra mưa giông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1 - 2.
Dự báo ở Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to và gây ngập cục bộ Ảnh: Thanh Niên

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC, có nơi dưới 21oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC, riêng khu Tây Bắc 31 - 34oC, có nơi trên 35oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông cấp 2 - 3. Độ ẩm 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC, phía nam 30 - 33oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC, có nơi trên 35oC.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC, có nơi trên 32oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm 70 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.