Dự báo thời tiết hôm nay 3.6.2019: Mưa giảm, nắng nóng trở lại

03/06/2019 06:07 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay, mưa bắt đầu giảm dần ở các tỉnh phía Bắc; các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ xảy ra đợt nắng nóng diện rộng trong những ngày tới .

Dự báo thời tiết hôm nay 3.6.2019 Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, vùng mưa ở các tỉnh Bắc bộ sẽ giảm dần. Do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây phát triển, nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ bắt đầu quay trở lại. Dự báo trong các ngày 4 - 7.6, ở Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Còn tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ từ hôm nay, gió mùa Tây Nam suy yếu, mưa giảm xuống còn vài nơi. Bắt đầu từ ngày mai 4.6, gió Tây Nam hoạt động mạnh trở lại, mưa gia tăng cả về diện và lượng, thời gian mưa giông xuất hiện về chiều và tối, có nơi mưa vừa, mưa to và giông mạnh, cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh.
Thời tiết khu vực Hà Nội từ hôm nay cũng có mưa giảm trời nắng, dự báo nhiệt độ 32 - 34 độ C, trời oi. Bắt đầu từ ngày mai 4.6 cho đến ngày 7.6 trời nắng nóng, nhiệt độ cao 35 - 37 độ C.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sáng sớm nay 3.6, một số nơi thuộc tỉnh Thanh Hóa, Quảng Nam và Đà Nẵng đã có mưa vừa, mưa to như: Ba Na có mưa 65 mm, Hòa Phú Thành có mưa 48 mm (Đà Nẵng); Đại Chánh có mưa 47 mm, Nông Sơn có mưa 31 mm, Thành Mỹ có mưa 22 mm (Quảng Nam), Xuân Minh có mưa 24 mm, Tam Trung có mưa 13 mm (Thanh Hóa).
Theo đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong 3 - 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp ở Thanh Hóa, Quảng Nam, Đà Nẵng. Đặc biệt là các huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh (Thanh Hóa); Đại Lộc, Nông Sơn, Duy Xuyên, Tiên Phước, Hiệp Đức (Quảng Nam); Cẩm Lệ, Sơn Trà, Thanh Khê (Đà Nẵng).

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng khu tây bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.