Dự báo thời tiết hôm nay 7.8.2020: Áp thấp gây mưa lớn trên biển

07/08/2020 06:32 GMT+7

Mưa lớn ở Bắc bộ, Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 7.8, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), hiện nay, trên khu vực giữa Biển Đông hình thành một vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ ngày 7.8 ở vào khoảng 10.5 - 11.5 độ Vĩ Bắc; 111.5 - 112.5 độ Kinh Đông.
Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc và chưa có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh; trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.
Vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2 - 3 m. Biển động.
Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Mưa lớn ở Bắc bộ, Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ

Hiện nay (7.8), ở các tỉnh Bắc bộ, ven biển Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Sìn Hồ (Lai Châu) 37 mm, Hoài Đức (Hà Nội) 50 mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 44 mm…
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000 m nên trong ngày và đêm nay (7.8), Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác; khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20 - 50 mm/24 giờ, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 50 - 100 mm/24 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (7.8), ở các tỉnh ven biển Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp 1 - 2.

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC, có nơi dưới 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi phía bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lũ ở Hà Giang: 5 người chết và 2 người bị thương

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, có nơi trên 34oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía bắc ngày có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi; phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Tây nguyên

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lũ bao vây, người dân leo cây cầu cứu

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Mưa giông ở Tiền Giang: Vào bệnh viện xong quay ra thấy cây me đè tiêu xế hộp

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và giông, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.