Đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép mùa dịch Covid-19, bị phạt 7 năm tù

Giang Phương
Giang Phương
11/08/2020 17:41 GMT+7

Lợi dụng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Nguyễn Công Yên tổ chức đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch đi TP.HCM.

Ngày 11.8, tại nhà văn hóa X.Long Thuận, H.Bến Cầu, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt Nguyễn Công Yên (36 tuổi, cùng ngụ X.Long Thuận) 7 năm tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, Yên hành nghề chạy xe ôm tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, H.Bến Cầu. Do thường xuyên đưa khách qua lại biên giới Việt Nam và Campuchia nên Yên quen biết người đàn ông tên A Tha (người Campuchia). 

Lợi dụng giai đoạn cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cửa khẩu không cho người xuất nhập cảnh, Yên cấu kết với A Tha tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trong khoảng thời gian từ ngày 15 -  20.5, Yên và A Tha tổ chức 2 lần, đưa 4 người đàn ông Trung Quốc từ Campuchia về Việt Nam với giá 350 USD/người. Mỗi lần được A Tha thuê, Yên thuê lại Võ Văn Kiệt (26 tuổi, ngụ X.Long Thuận, H.Bến Cầu) nhà gần khu vực biên giới sang Campuchia đưa khách Trung Quốc đi đường tiểu ngạch nhập cảnh trái phép vào Việt Nam giao lại cho Yên. Sau đó, Yên tiếp tục thuê xe ô tô dịch vụ của Trần Minh Mân (Tý, 30 tuổi, ngụ H.Gò Dầu) đưa đi TP.HCM.

Đến 0 giờ ngày 21.5, trong lúc chờ xe đón 3 người Trung Quốc đi TP.HCM thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang. 

Đối với người tên A Tha, do chưa xác định được nhân thân, lai lịch; cũng như Võ Văn Kiệt - người đã rời khỏi địa phương nên cơ quan chức năng sẽ điều tra, xử lý sau.

Đối với tài xế Mân, người này không tham gia bàn bạc, không biết những người được Yên đưa từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Riêng 3 người Trung Quốc, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 3 triệu đồng về hành vi nhập cảnh trái phép.

Tìm cách đưa 8 người Trung Quốc vượt biên sang Campuchia giữa dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.