Tây Ninh: Khởi tố 5 bị can đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

04/08/2020 12:29 GMT+7

Một đường dây tổ chức đưa người nước ngoài sang Campuchia vừa bị Công an Tây Ninh triệt phá.

 Ngày 4.8, Cơ quan An ninh điều tra Công an Tây Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Hậu (19 tuổi), Hồ Văn Thãnh (tức Cọp, 33 tuổi), Trương Ngọc Danh (tức Út De, 63 tuổi), Lê Văn Qui (tức Duối, 63 tuổi) và Cao Văn Phùng (tức Khuốt, 54 tuổi, cùng ngụ xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu), để điều về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trần Văn Hậu tại cơ quan công an.

Ngọc Hà

Theo điều tra ban đầu, Hậu và Thãnh hành nghề chạy xe “ôm” ở khu vực cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài. Ngày 16.6, Hậu được 1 người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) gọi điện thoại đến thuê đưa 3 người Trung Quốc từ TP.HCM xuất cảnh trái phép qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Hậu đồng ý và điện thoại Thãnh đưa 3 người này sang Campuchia với giá 7 triệu đồng/người.

Cao Văn Phùng

Ngọc Hà

Tiếp đó, Hậu điện thoại thuê Phan Huy Truyền (45 tuổi, ngụ An Giang) điều khiển xe ô tô BS 51H-099.53 chở 3 người khách từ khách sạn Vũ Hiệp (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP HCM) đi đến biên giới Mộc Bài với giá 1 triệu đồng.
Cùng thời gian này, Thãnh tiếp tục được 1 người phụ nữ khác liên hệ thuê đưa 1 người Trung Quốc đang ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) sang Campuchia cũng với giá 7 triệu đồng. Thãnh liên lạc với Truyền ghé đón luôn người khách này và trả thêm 500.000 đồng.

Lê Văn Qui

Ngọc Hà

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Truyền chở 4 người Trung Quốc đưa đến khu vực biên giới thuộc ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận (H.Bến Cầu) giao lại cho Hậu và Thãnh.
Tiếp đó, khoảng 22 giờ Thãnh thuê Trương Ngọc Danh đưa 4 người Trung Quốc trên sang Campuchia. Danh tiếp tục thuê Cao Văn Phùng và Lê Văn Qui cùng nhau tổ chức đưa những người khách trên qua biên giới. Lúc này, Công an xã Tiên Thuận đang trên đường tuần tra phát hiện các đối tượng Trung Quốc nên mời tất cả về trụ sở làm việc. Qua đó, vụ tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép bị phát hiện.

Trương Ngọc Danh

Ngọc Hà

Ngoài việc tổ chức cho 4 người khách Trung Quốc trên thì trước đó, Hậu và Thãnh cùng Danh, Phùng, Qui đã cấu kết tổ chức đưa 5 nguời Trung Quốc khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia, thu lợi 35 triệu đồng.

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.