Đưa 53 trẻ từ Hàn Quốc về cách ly mà không có cha mẹ đi cùng

Đỗ Trường
Đỗ Trường
07/09/2020 05:47 GMT+7

Trong số 53 trẻ về từ Hàn Quốc chỉ có 12 trẻ là có người thân đi cùng nhưng không phải cha mẹ, 41 trẻ còn lại không có người thân hoặc cha mẹ đi cùng chuyến bay.

Ngày 6.9, Trung tâm y tế H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết theo phân công, trung tâm tiếp nhận 53 trẻ em từ Hàn Quốc về cách ly phòng chống dịch Covid-19, hầu hết trẻ dưới 1 tuổi nhưng không có cha mẹ đi cùng.
Theo đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng, việc tiếp nhận người Việt Nam từ Hàn Quốc về ngày 5.9 qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất, trong đó có 53 trẻ em; đến khi xuống xe mới biết là có trẻ em nên công tác chuẩn bị có phần bị động.
Trong số 53 trẻ về từ Hàn Quốc chỉ có 12 trẻ là có người thân đi cùng nhưng không phải cha mẹ, 41 trẻ còn lại không có người thân hoặc cha mẹ đi cùng chuyến bay. 53 trẻ về Việt Nam lần này nằm trong số 403 công dân Việt Nam bị mắc kẹt ở Hàn Quốc. Sau khi đưa các trẻ vào khu cách ly, trung tâm đã phải “tuyển” thêm 41 người khỏe mạnh ở ngoài đưa vào cách ly cùng để chăm sóc các bé.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc đưa 53 trẻ về Việt Nam mà không có cha mẹ đi cùng như vậy có mạo hiểm, ai sẽ là người ẵm các cháu bé trên máy bay..., đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng cho biết: “Khi tiếp nhận chúng tôi mới biết là có trẻ em. Chúng tôi có khảo sát sơ bộ thì được biết mẹ của các em là người Việt Nam đi xuất khẩu lao động, có hoàn cảnh khó khăn nên có nguyện vọng đưa các em về để chăm sóc. Ở trên máy bay thì các em được những người cùng đi từ Hàn Quốc về chung chuyến bay, ẵm và chăm sóc”.
Hiện Bình Dương đang thực hiện cách ly y tế cho gần 800 người trở về từ Đức và Hàn Quốc để phòng, chống dịch Covid-19.

Ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng đã âm tính Covid-19, 6 bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.