Dừng cách ly xã hội: Đà Nẵng tiếp tục xử nghiêm vi phạm phòng chống Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
24/04/2020 09:39 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc giãn cách khi các dịch vụ hoạt động trở lại sau khi dừng cách ly xã hội, tuy nhiên theo ghi nhận, nhiều, người dân, hàng quán không nghiêm túc thực hiện chủ trương này.

Ngày 24.4, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - HĐND - UBND TP.Đà Nẵng, cho biết Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm công văn 2655 (ban hành ngày 22.4) về việc tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Theo đó, giao cho Văn phòng soạn thảo văn bản giao quận huyện, xã phường tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện của người dân đúng theo quy định tại công văn 2655.
“Về phía Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP.Đà Nẵng sẽ có các cuộc kiểm tra đột xuất. Chẳng hạn, có những sự việc nổi cộm được phản ánh thì Văn phòng sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý. Các quận huyện, xã phường khi phát hiện vi phạm sẽ căn cứ theo các quy định để xử phạt nghiêm”, vị lãnh đạo Văn phòng cho hay.
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, thực hiện chủ trương dừng cách ly xã hội tại công văn 2655 “các ngành chức năng vẫn nhắc nhở, xử lý”.

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc giãn cách trong tắm biển thế nhưng trong ngày 23.4, có thời điểm bãi biển Đà Nẵng đông người đứng gần nhau

Ảnh: Hoàng Sơn

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, thực hiện chủ trương dừng cách ly xã hội, từ ngày 23.4, người dân tại Đà Nẵng đã mở cửa các tiệm dịch vụ, kinh doanhPhố phường đông đúc hơn vì người dân đi lại, mua bán nhiều hơn trước đó.
Việc cho tắm biển trở lại làm người dân phấn khởi. Tuy nhiên, nhiều cơ sở ăn uống, quáncà phê… thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2 m giữa khách hàng.
Trên bãi biển cùng lúc xuất hiện đông đúc các nhóm người tụ tập không mang khẩu trang...
Cụ thể, TP tiếp tục thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, buông lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và các chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.
Yêu cầu phải đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, giữ khoảng cách giữa người với người, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… Đà Nẵng cho phép hoạt động trở lại dịch vụ lưu trú; hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi; hoạt động tắm biển nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm; hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong trường hợp bán tại chỗ thì phải thực hiện bố trí đảm bảo khoảng cách 2 m…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.