Hết cách ly xã hội: Hàng quán ở Đà Nẵng đông khách trở lại

Huy Đạt
Huy Đạt
23/04/2020 12:07 GMT+7

Hết cách ly xã hội , hàng quán ở Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại và tấp nập đón khách. Người dân thoả mái ăn uống, cà phê… tại chỗ sau 22 ngày quán ngưng bán để thực hiện cách ly xã hội phòng dịch.

Phục vụ khách hàng tại chỗ

Hết cách ly xã hội, UBND TP.Đà Nẵng có công văn cho phép hoạt động trở lại nhiều dịch vụ như: buôn bán, lưu trú…
Sáng 23.4, các quán ăn, hàng quán giải khát tại Đà Nẵng đông nghịt khách. Khách hàng thoả mái ngồi ăn tại chỗ, chủ quán thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Ghi nhận của PV Thanh Niên, tại quán ăn ở các tuyến phố trung tâm TP.Đà Nẵng như: Hùng Vương, Đống Đa, Trần Cao Vân, Trần Phú… ngay từ sáng sớm đã đông nghịt khách. Bên cạnh đó, các hàng quán cũng bán mang đi.

Hàng quán tại Đà Nẵng phục vụ khách ăn uống tại chỗ nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Nguyễn Bình (57 tuổi, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết trong thời gian cách ly xã hội, gia đình ông nấu ăn buổi sáng tại nhà và mua thức ăn mang về. Tuy nhiên sáng nay, ông cùng vợ đi ăn sáng tại quán.
“Bây giờ hàng quán bán trở lại nên chúng tôi ăn sáng tại chỗ. Sau khi ăn sáng xong chúng tôi sẽ đi cà phê cùng bạn bè”, ông Bình nói.

Các quán ăn tại Đà Nẵng đông nghịt khách sau 22 ngày cách ly xã hội

ẢNH: HUY ĐẠT

Sau khi UBND TP.Đà Nẵng có công văn cho phép các hàng quán buôn bán trở lại, người dân được ăn uống tại chỗ

ẢNH: HUY ĐẠT

Đối với các chủ quán ăn, khi buôn bán tại chỗ, đã bố trí bàn ăn đảm bảo khoảng cách 2m giữa khách hàng, người phục vụ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Bà Phạm Thuỳ Trinh (chủ quán bún trên đường Đống Đa) cho biết, trong tuần trước quán ăn bà Trinh đã bán thức ăn cho khách mang về. Đến sáng 23.4, bà Trinh dựng bán ghế và phục vụ khách hàng tại chỗ.

Các cửa hàng vẫn thực hiện việc bán hàng mang đi

ẢNH: HUY ĐẠT

Không kịp chuẩn bị nguyên liệu

Vui mừng khi được phục vụ khách hàng trở lại nhưng do thời gian gấp gáp nên một số chủ hàng quán trên đường Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Phan Châu Trinh… mới bắt đầu vệ sinh bàn ghế, chén bát, cửa tiệm từ sáng nay. Các chủ hàng quán chia sẻ, tối qua mới có tin được phép bán nên họ không kịp chuẩn bị nguyên liệu.
Anh Nguyễn Xuân Tâm (chủ quán cà phê AMI đường Pasteur, Q.Hải Châu) nói: “Tối muộn 22.4, sau khi UBND TP.Đà Nẵng ra công văn cho phép các cửa hàng kinh doanh trở lại, tôi cùng nhân viên bắt đầu dọn dẹp cửa tiệm. Lúc đó đã hơn 22 giờ nên sáng nay mở cửa sớm đón khách sớm và sáng nay mới đi mua nguyên liệu. Tuy vất vả trong việc gấp rút chuẩn bị nhưng vui mừng vì được buôn bán trở lại".

Hàng quán giải khát dựng bảng buôn bán trở lại, phục vụ tại chỗ

ẢNH: HUY ĐẠT

Quán cà phê đông nghịt khách vào sáng 23.4

ẢNH: HUY ĐẠT

Sáng 23.4, một số cửa hàng mới bắt đầu chuẩn bị buôn bán trở lại vì không chuẩn bị kịp từ tối qua

ẢNH: HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.