Hết cách ly xã hội, hàng quán tại Hà Nội mở cửa trở lại

23/04/2020 11:01 GMT+7

Sau khi có thông báo Hà Nội ngừng cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 23.4 (trừ huyện Mê Linh và Thường Tín có nguy cơ cao), một số cửa hàng kinh doanh đã mở cửa, đón khách trở lại.

Trước đó, để chủ động phòng chống dịch Covid-19, các cửa hàng kinh doanh đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động, thực hiện việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Từ ngày 23.4 các cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại….trên địa bàn thành phố (trừ 2 huyện có nguy cơ cao) sẽ được hoạt động trở lại do hết cách ly xã hội.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 23.4, các cửa hàng kinh doanh ăn uống, nhà hàng, cà phê… hầu hết đã mở cửa đón khách. Tuy nhiên, để chủ động phòng dịch, người dân vẫn hạn chế ra ngoài nên lượng khách rất ít, thậm chí một số quán chỉ lác đác vài người.
Hầu hết các cửa hàng kinh doanh có trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, có hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách khi ăn uống để đảm bảo an toàn.

Cửa hàng kinh doanh ăn uống của chị Tiến bắt đầu mở cửa trở lại từ hôm nay, 23.4

Chị Tiến đeo khẩu trang bán hàng cho khách

Chị Lê Thị Tiến nghe tin được mở cửa trở lại đã tổng vệ sinh, dọn dẹp lại quán đến 1 giờ sáng 23.4 và dậy từ sớm để chuẩn bị nguyên liệu để mở bán trở lại.
“Mừng vì cửa hàng mở bán trở lại mình có thêm thu nhập, nhưng lo vì cảm giác cũng chưa an toàn tối đa. Cứ cố gắng đến 30.4 thì mình bán khách cũng đông hơn tâm lý họ cũng thoải mái hơn, bản thân cũng yên tâm tự tin bán hàng. Nhân viên họ cũng trở lại làm việc sẽ phục vụ khách được tốt hơn”, chị Tiến chia sẻ.

Hầu hết cửa hàng kinh doanh ăn uống đã mở cửa đón khách trở lại

Cửa hàng kinh doanh cơm văn phòng của anh Nguyễn Thế Vĩnh (ở đường Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) đóng cửa từ 25.3, trước khi cách ly xã hội vì không có khách. Khi nghe thông báo được mở cửa trở lại anh đã cùng nhân viên dọn dẹp lại quán để đón khách, mong hoạt động kinh doanh trở lại bình thường.
“Nghe tin cửa hàng được mở cửa trở lại tôi rất vui vì quán có thể hoạt động, từ đó có thêm thu nhập cho gia đình. Giờ chỉ mong hết dịch thật nhanh để việc kinh doanh được trở lại bình thường như trước kia. Cửa hàng mình cũng trang bị nước nước rửa tay, đo thân nhiệt để đảm bảo phòng dịch. Mọi người cũng hạn chế ra ngoài nên giờ khách cũng đang vắng, tôi đang tranh thủ dọn dẹp, kê lại bàn ghế để mấy ngày nữa đón khách đông hơn”, anh Vĩnh nói.

Hệ thống cửa hàng Highlands Coffee kinh doanh trở lại dù thời điểm này khách rất vắng

Các cửa hàng đa số trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng

Loạt cửa hàng trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) cũng mở cửa trở lại

Gánh hàng rong trên đường cũng đi bán sau một thời gian tạm nghỉ

Trong khi đó, một số cửa hàng vẫn đóng cửa chưa có thông báo về thời gian mở trở lại

Các quán karaoke vẫn chưa được phép mở cửa

Nhà sách, quán cà phê bắt đầu đón khách từ ngày hôm nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.