Dừng hiệu lực giấy chứng nhận ATTP của cơ sở sản xuất pate Minh Chay

03/09/2020 06:19 GMT+7

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội tạm dừng giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất pate Minh Chay.

Liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới có khuẩn độc clostridium botulinum, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội cho biết đã có văn bản thông báo yêu cầu tạm dừng hiệu lực giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) số 01/2020/NNPTNT-HAN đã cấp cho cơ sở này từ ngày 3.1.2020; đồng thời tạm dừng hiệu lực 13 bản công bố sản phẩm của doanh nghiệp này cho đến khi có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.

Người ăn pate Minh Chay kể lại: "Cứ ăn xong là đau bụng"

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ các loại nguyên liệu phục vụ sản xuất các sản phẩm (hợp đồng, hóa đơn); hồ sơ theo dõi sản xuất, chế biến, bảo quản từ ngày 1.7 đến nay để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, ngày 20.8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm pate Minh Chay và lấy mẫu xét nghiệm. Thời điểm kiểm tra, cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện sản xuất như trang thiết bị, vệ sinh, hệ thống cống rãnh thoát nước. Sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã giao Trung tâm y tế H.Đông Anh thực hiện tạm ngừng hoạt động cơ sở này để yêu cầu khắc phục. Ngày 27.8, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND H.Đông Anh cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới về các vi phạm: để người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đeo khẩu trang; dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; hàng hóa có nhãn ghi không đầy đủ nội dung bắt buộc theo quy định. Cùng ngày, UBND H.Đông Anh đã ra quyết định xử phạt công ty này 17,5 triệu đồng.

Pate Minh Chay và những sản phẩm nào được khuyến cáo ngừng mua, ngừng sử dụng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.