Dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke, Chủ tịch TP.HCM mong doanh nghiệp chia sẻ

30/04/2021 11:12 GMT+7

Từ 18 giờ ngày 30.4, toàn bộ cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường và karaoke tại TP.HCM phải tạm ngừng hoạt động.

Phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 30.4, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ 18 giờ hôm nay, 30.4, toàn bộ vũ trường, quán bar và karaoke trên địa bàn TP.HCM phải tạm dừng hoạt động. “Các cơ sở kinh doanh này cần chia sẻ với thành phố để tập trung cho công tác phòng chống dịch, vì thành phố có độ mở lớn, giao dịch nhiều. Trong điều kiện hiện nay phải tạm dừng hoạt động 3 loại hình dịch vụ nêu trên”, ông Phong nói.

TP.HCM cho dừng quán bar, vũ trường, karaoke để chống dịch Covid-19

Ngoài ra, ông Phong yêu cầu các quán ăn, nhà hàng, nhà hát kịch, phòng trà phải tuân thủ quy định phòng dịch.
Về công tác cách ly, ông Phong đề nghị phải tăng cường kiểm soát, không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung tại khách sạn, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung ở các quận, huyện.
Khi kết thúc thời gian cách ly, người đứng đầu khu cách ly cần tuyên truyền, hướng dẫn cho người thuộc diện bị cách ly, yêu cầu ký cam kết, đồng thời chuyển danh sách về địa phương. “Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên xem chấp hành các bộ tiêu chí ngẫu nhiên như thế nào. Nếu để lây nhiễm trong cộng đồng thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm”, ông Phong nhấn mạnh.
Người đứng đầu chính quyền TP.HCM  nhận định việc người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng vẫn diễn ra khá phổ biến. Do đó, các địa phương phải xử phạt nghiêm. “Hiện bà con còn chủ quan lắm, tuyên truyền không thừa đâu”, ông Phong giao nhiệm vụ cho Sở TT-TT.

Bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng mới nhất ở TP.HCM là ai, đã đi những đâu?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.