Đường dây ma túy do cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu bị triệt phá thế nào?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
21/07/2020 11:42 GMT+7

Ngày 21.7, Ban chuyên án do Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng và Bộ Công an cho biết đã tạm giữ 7 người trong đường dây ma túy do Kimsoosik, cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu.

Nhét ma túy vào các khối đá granite để vận chuyển

Liên quan đường dây ma túy do Kimsoosik (60 tuổi), cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu, cơ quan điều tra xác định đây là băng nhóm tội phạm quốc tế do nhiều người Hàn Quốc, Trung Quốc phối hợp người Việt Nam thực hiện. Theo cán bộ điều tra, hiện Ban chuyên án đang làm việc với nhiều người liên quan thuộc các quốc tịch khác nhau để điều tra vụ án.
Theo cơ quan điều tra, nhóm điều hành đường dây này, gồm những người Hàn Quốc, Trung Quốc, thuê các căn hộ ở các chung cư cao cấp tại Q.2, Q.4, Q.9 (TP.HCM)... để ẩn náu, điều hành các việc vận chuyển, giấu ma túy.

Giấu 40 kg ma túy trong container tại cảng Cát Lái chuẩn bị đưa sang Hàn Quốc

Đường dây này hoạt động cực kỳ tinh vi, nhằm qua mắt công an. Những khối đá granite được nhóm này đưa đến kho trên đường số 37 (phường Linh Đông, Q.Thủ Đức). Ma túy tổng hợp được để trong các túi (dạng túi trà) nhét sâu trong các khối đá nặng hàng trăm kg.
Đêm 18.7, Kimsoosik xuất hiện tại kho hàng cùng Huỳnh Thị Hoa Trâm (40 tuổi) chỉ đạo một công nhân đóng ma túy vào lô đá, đưa lên container đi cảng Cát Lái (Q.2). Nhiều trinh sát đã bám theo lô hàng, đồng thời tổ khác đã khống chế, bắt cựu cảnh sát người Hàn Quốc này.

Số ma túy bị bắt quả tang

Ảnh: Công an cung cấp

Cựu cảnh sát Hàn Quốc điều hành đường dây ma túy qua mạng

Rạng sáng 19.7, container chứa đá xây dựng được nhóm tội phạm vận chuyển đến cảng Cát Lái, chuẩn bị khử trùng thì bị chặn lại kiểm tra. Tài xế bị bắt, Ban chuyên án dùng xe nâng, tách những khối đá, tìm thấy hàng chục bao trà, chứa 40 kg ma tuý đá trong đó.
Mở rộng điều tra, Cơ quan công an phát hiện tại các căn hộ thuộc 2 chung cư ở P.An Phú (Q.2), Ban chuyên án bắt Li JunHao (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và Kang Seon Hak (27 tuổi, Hàn Quốc). Khám xét, trinh sát tìm thấy 27 viên nén ma túy tổng hợp, nhiều gói chứa ma túy tinh thể màu xanh... Nhiều công nhân bốc vác, lái xe nâng sau đó được triệu tập để làm việc.

Lãnh đạo C04 thẩm vấn một nghi phạm người Hàn Quốc (trái)

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Theo lời khai ban đầu, các nghi can trong đường dây ma túy này thừa nhận container được xuất đến cảng Incheon (Hàn Quốc). Nghi can khai các nghi can khác trong đường dây dường như không gặp mặt nhau, công việc được phân chia mỗi người một khâu, tất cả trò chuyện, liên hệ qua các ứng dụng Zalo, Facebook, Viber....
Như Thanh Niên đã thông tin, đêm 19.7, tại khu vực cảng Cát Lái (TP.HCM), C04 và lực lượng chức năng đã kiểm tra container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite khi chuẩn bị được đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon (Hàn Quốc). Trong số các khối đá granite để trong container, lực lượng kiểm tra phát hiện 4 khối có dấu hiệu bất thường. Qua kiểm tra, đã xác định 40 kg ma túy tổng hợp dạng ma túy "đá" được cất giấu trong các khối đá này.
Mở rộng điều tra, C04 đã bắt khẩn cấp 5 nghi phạm (2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam). Kết quả đấu tranh ban đầu xác định nghi phạm cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy này là Kim Soon-sik (60 tuổi, người Hàn Quốc), từng là cảnh sát Hàn Quốc 20 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.