Đường dây nóng của Bộ Y tế về dịch viêm phổi Vũ Hán phí tới... 5.000 đồng/phút

Mai Hà
Mai Hà
31/01/2020 15:20 GMT+7

Nhiều người dân gọi điện tới đường dây nóng của Bộ Y tế thông tin về virus Corona 19003228 cho biết rất sốc khi bị tính phí tới 5.000 đồng/phút.

Ngày 27.1, Bộ Y tế đã công bố đường dây nóng (19003228) tiếp nhận thông tin về dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV).
Ngoài ra, Bộ này cũng công bố số điện thoại đường dây nóng của Cục Y tế dự phòng (0989671115 và 0963851919) để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Đáng chú ý, khi gọi tới số đường dây nóng 19003228, tổng đài viên thông báo: “Đây là tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng 19003228 của Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư. Cước phí cuộc gọi là 5.000 đồng/phút”.
Nhiều người dân cho rằng, mức cước phí được áp với đường dây nóng quá đắt, đặc biệt khi đây là dịch vụ công, trong bối cảnh người dân chưa có nhiều thông tin về dịch bệnh và cần tìm hiểu rất nhiều thông tin.
Theo tìm hiểu, đầu số 19003228 do Công ty dịch vụ viễn thông số VTC cung cấp. Dịch vụ đầu số 1900 có chức năng tiếp nhận cuộc gọi, doanh nghiệp/tổ chức đăng ký sử dụng dịch vụ được chi trả lại một phần cước phát sinh của khách hàng gọi vào.
Theo quảng bá của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, đầu số này thích hợp cho các doanh nghiệp, tổ chức dùng cho dịch vụ tư vấn hoặc các chương trình thương mại, giải trí cung cấp nội dung, chăm sóc khách hàng, bán hàng...

Người dân phàn nàn về mức phí đường dây nóng quá cao Ảnh chụp màn hình: L.C

Theo một chuyên gia viễn thông, đầu số 1900 có các mức cước từ 1.000 đồng đến 15.000 đồng/phút. Các đơn vị muốn sử dụng đầu số 1900 cho mục đích bán hàng, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng thường chọn các đầu số có mức cước thấp nhất là 1.000 đồng/phút, tương đương gọi từ điện thoại di động đến các đầu số cố định.
Tuy nhiên, các đơn vị muốn sử dụng đầu số 1900 nhằm mục đích kinh doanh mà khách hàng cần gọi vào để hỗ trợ thông tin như tư vấn luật, tư vấn sức khoẻ... thường tính cước từ 3.000 đồng/phút tới 5.000 đồng/phút.
“Với đầu số hotline riêng cho dịch cúm Cornona, được sử dụng trong những thời điểm nhạy cảm và là dịch vụ công ích nhiều hơn là nhằm mục đích kinh doanh, Bộ Y tế cần sử dụng những đầu số hotline riêng, thay vì sử dụng chung với đầu số tư vấn khách hàng đang được sử dụng với mục đích kinh doanh. Tương tự với việc ngành giao thông thường sử dụng những hotline riêng cho giai đoạn tết, đây đều là các đầu số thông thường và khách hàng chỉ phải trả tiền như cước gọi thông thường”, chuyên gia này cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.