Đường đi của 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến Quảng Bình

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
06/04/2021 18:09 GMT+7

Ngày 6.4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình có báo cáo về các trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Quảng Bình.

Theo đó, qua báo cáo nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình, những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Quảng Bình, gồm: Trịnh Tân Hạo (18 tuổi, quê Phúc Kiến), Trịnh Minh (26 tuổi, quê Phúc Kiến), Hồ Binh (22 tuổi, quê Quý Châu), Lữ Tiểu Hồng (47 tuổi, Hồ Nam), Đồng Quang Bình (40 tuổi, quê Hồ Nam), Lưu Tuệ (28 tuổi, quê Hồ Nam), Lưu Diễm Lệ (28 tuổi, quê Hồ Nam), Tào Ngọc Thống (29 tuổi, quê Sơn Đông), Tôn Thành Vân (33 tuổi, quê Sơn Đông).
Kết quả xác minh ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết, ngày 1.4, cả 9 người này nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào VN qua cửa khẩu Móng Cái (đi riêng từng nhóm). Ngày 2.4, đến Hà Nội (thông tin này đang được công an xác minh), đến chiều cùng ngày thì di chuyển vào Quảng Bình bằng 2 xe taxi hãng Mai Linh không nhớ biển kiểm soát, trên đường đi không ghé chỗ nào.
Người dẫn đường là Nguyễn Thành Lâm (28 tuổi, quê Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Lâm khai, được 1 người quen tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê qua tài khoản Zalo đón những người Trung Quốc tại trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (Hà Nội) để đưa vào Quảng Trị.
Sáng 3.4, nhóm người Trung Quốc này đến Quảng Bình, lưu trú tại 2 phòng của nhà nghỉ Nhật Huy (đường Xuân Diệu, TP.Đồng Hới), không ai đi ra ngoài. Lúc 0 giờ 10 ngày 5.4, di chuyển bằng ô tô của hãng taxi Mai Linh (không rõ biển kiểm soát) tới khách sạn Bình Minh (đường Lý Thường Kiệt, TP.Đồng Hới). Tại đây, nhóm người Trung Quốc không đi ra ngoài. Còn Lâm đi ra ngoài 2 lần, chỉ tiếp xúc với 1 lễ tân của khách sạn. Đến tối 5.4, nhóm này tiếp xúc với 2 tài xế taxi hãng Phong Nha để di chuyển vào Quảng Trị.
Cũng theo báo cáo trên, hiện sức khỏe của nhóm người trên đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, không ho, không khó thở và đang được các cơ quan chức năng cưỡng chế cách ly tại khách sạn Bình Minh.
Ngoài ra, cơ quan y tế cũng đã phun khử trùng nhà nghỉ Nhật Huy, khách sạn Bình Minh và 2 xe taxi. Phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiếp tục truy vết những người tiếp xúc. Sáng 6.4, Trung tâm y tế TP.Đồng Hới đã lấy mẫu bệnh phẩm, gửi xét nghiệm Covid-19 cho những người trên. Đồng thời thực hiện giám sát những địa chỉ, người có liên quan.
Sở Y tế Quảng Bình đã kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đề nghị các ngành chức năng áp dụng các biện pháp trục xuất tất cả những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ra khỏi địa bàn tỉnh và lãnh thổ VN; Công an tỉnh chỉ đạo và phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết tất cả các trường hợp liên quan.

Chiều 6.4: Thêm 11 ca mắc Covid-19 ở Tây Ninh, Long An, Cà Mau và Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.