Đường Hoàng Sa bị “đổi tên” thành Hồng Sa

0
(TNO) Đó là sai sót trong cuốn “Những điều cần biết về an toàn giao thông đường sắt” do Ban ATGT TP.HCM phối hợp Ban thanh tra đường sắt 3 vừa xuất bản.

Cụ thể, ở trang 23, trong phần liệt kê các tuyến đường bộ cắt ngang đường sắt trên địa bàn TP.HCM có lỗi chính tả đã “đổi tên” đường Hoàng Sa thành đường Hồng Sa.

Đáng nói, lỗi chính tả và các sai sót như trên thường xuyên được tìm thấy trong các ấn phẩm do Ban ATGT TP.HCM xuất bản gần đây.

Đường Hoàng Sa bị đổi tên thành Hồng Sa

Đơn cử, trong cuốn “Cẩm nang ATGT đường bộ” cũng do ban này mới xuất bản, phần giới thiệu hệ thống biển báo nguy hiểm thường gặp cũng mắc phải nhiều lỗi.

Chẳng hạn, biển báo “giao nhau với đường sắt không có rào chắn” lại được chú thích ngược lại là “giao nhau với đường sắt có rào chắn”.

Tương tự, biển báo “cầu vồng” (dùng để nhắc nhở lái xe cẩn thận khi sắp đến cây cầu có độ vồng rất lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn) thì lại được chú thích một cách khó hiểu là “đường cầu vồng”.

Một số biển báo khác cũng in hình ảnh không chính xác so với quy định hiện hành như biển báo “đường người đi bộ cắt ngang”, “đường hai chiều”...

Được biết, các cuốn hướng dẫn ATGT này được in với số lượng hàng chục nghìn bản và được phát hành rộng rãi đến ban ATGT các quận huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư… nhằm tăng cường tuyên truyền ATGT. Thế nhưng, với sai sót như trên, các ấn phẩm này có thể gây nhầm lẫn tai hại cho người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

P.Thanh

>> Mạo danh Ban An toàn giao thông để bán mũ bảo hiểm
>> TP.HCM triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông
>> Phê bình các huyện xem nhẹ công tác an toàn giao thông
>> Sở GTVT TP.HCM nhận sai sót trong việc cắt giờ chạy tàu cánh ngầm
>> Thêm nhiều sai sót trong cuốn "Những điều cần biết...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sản xuất tỏi, hành đã khai thác sâu túi nước ngọt trên đảo Lý Sơn /// Ảnh: Phạm Anh

Lý Sơn: Đảo mỗi ngày một mặn

Để giữ nguồn nước ngọt, cách tốt nhất vẫn là bảo quản, bảo vệ túi nước trên biển, xem xét các dự án đầu tư xây dựng tại  đảo Lý Sơn ₫ể hạn chế thấp nhất việc hút nước ngọt trong lòng đất phục vụ công trình.