Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hư hỏng do bị phá hoại, làm vỡ kính

0 Thanh Niên Online
Liên quan đến việc hư hỏng, xuống cấp của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt, cho biết có tình trạng một số chỗ bị phá hoại.
Một số hạng mục phụ của dự án Cát Linh - Hà Đông có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp /// Ảnh Mai Hà Một số hạng mục phụ của dự án Cát Linh - Hà Đông có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp - Ảnh Mai Hà
Một số hạng mục phụ của dự án Cát Linh - Hà Đông có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp
Ảnh Mai Hà
Tại buổi họp báo quý 1 của Bộ GTVT vào chiều tối nay, 28.3, trả lời câu hỏi của Thanh Niên về thực trạng hư hỏng tại một số kết cấu hạ tầng thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt này, cho hay nguyên nhân dẫn tới một số ga có một số tấm kính vỡ lối lên xuống trên vỉa hè nhà ga, có tấm kính do trong quá trình thi công dẫn đến va đập, đi lại của người dân gây ra.
“Đặc biệt, tại dự án có một số hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện. Ban Quản lý dự án đường sắt đã giao Tổng thầu Trung Quốc tăng cường đội ngũ bảo vệ và chịu trách nhiệm sửa chữa hư hỏng trước khi bàn giao,” ông Phương thông tin.
Khẳng định tiến độ tuyến đường sắt này sẽ khai thác và vận hành thương mại vào tháng 4 tới đây, ông Phương cho biết, dự án cơ bản hoàn thành, chỉ còn 1% hạng mục xây dựng mái che, các hệ thống an toàn và công tác mái che gầm thang cuốn, hệ thống cảnh quan cây xanh.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hư hỏng do bị phá hoại, làm vỡ kính - ảnh 1
Một số tấm kính bị rạn vỡ dù dự án chưa đi vào khai thác
Ảnh Mai Hà
“Ban Quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo tổng thầu quyết tâm hoàn thành trong tháng 4, còn một số hạng mục hoàn thiện căn chỉnh, đo kiểm tiến hành nghiệm thu”, ông Phương nói.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự án hoàn thành còn nhiều việc như thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị. Đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn, ngoài ra còn nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước; quy trình bảo dưỡng vận hành khai thác do Bộ GTVT xây dựng nhưng Hà Nội khai thác nên cũng rất áp lực khó khăn...
“Quan điểm chung là phải theo đúng cam kết đưa vào khai thác vận hành vào tháng 4 này,” Thứ trưởng Đông khẳng định.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại thảo luận ở tổ  /// Ảnh: Ngọc Thắng

Dự án PPP: Kêu gọi nhiều nguồn lực để phát triển

Theo Thủ tướng, đầu tư theo phương thức PPP là kêu gọi nhiều nguồn lực để phát triển. Đây là hướng đi hết sức cần thiết vì vai trò của nhà nước trong một số lĩnh vực cần phải thấp xuống, vai trò tư nhân phải cao hơn...
Mâm cơm chay đạm bạc mà môn đồ Pháp quyến dâng lên Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang trong lễ tang /// ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Lời di huấn

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang viên tịch tại cố đô Huế (Thừa Thiên-Huế) và được tăng ni phật tử nhiều nơi quy tụ dâng hương, đảnh lễ bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn.