Em phải đi cách ly tập trung, anh đến ‘giải cứu’, hành hung cán bộ chống dịch

Trần Cường
Trần Cường
21/06/2021 11:29 GMT+7

Lực lượng chức năng đến đón trường hợp F1 đi cách ly tập trung thì bị anh họ của người này chống đối, hành hung và lấy xe máy “giải cứu”, không cho em mình đi cách ly.

Trưa 21.6, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tưởng (33 tuổi, trú xã Ngọc Sơn H.Hiệp Hòa) để làm rõ hành vi “chống người thi hành công vụ”.
Trước đó, anh Âu Văn Khoa (25 tuổi, trú xã Mai Đình, H.Hiệp Hòa; đang sinh sống với gia đình nhà bố mẹ vợ tại xã Ngọc Sơn) làm phụ xe, phục vụ việc đưa công nhân từ Bắc Giang về quê. Lực lượng chức năng xác định trên một chuyến xe anh Khoa làm nhiệm vụ có 1 công nhân mắc Covid-19, nên anh Khoa thuộc diện F1, phải đi cách ly tập trung.
Khoảng 19 giờ 30 tối 19.6, Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngọc Sơn thực hiện quyết định đưa anh Khoa đi cách ly tập trung. Thời điểm này, Tưởng có mặt tại đây và không nhất trí đưa em họ đi cách ly, to tiếng chửi bới tổ công tác.

Trưa 21.6: Thêm 90 ca Covid-19, TP.HCM nhiều nhất với 63 ca

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngọc Sơn đã kiên quyết chỉ đạo lực lượng có mặt tại hiện trường đưa anh Khoa lên xe ô tô để đến điểm cách ly tập trung.
Thấy vậy, Tưởng đã yêu cầu anh Khoa đóng cửa, khóa trái bên trong để không cho lực lượng vào thực hiện nhiệm vụ.
Sau khi vận động, gia đình đã chấp hành việc anh Khoa đi cách ly, nhưng Tưởng tiếp tục chửi bới, thách thức tổ công tác rồi lấy xe máy đưa anh Khoa đi.
Khi Tưởng chở anh Khoa đi được khoảng 10 m, tổ công tác yêu cầu dừng xe thì Tưởng chống đối, chửi bới và đấm vào một cán bộ trong tổ.
Tiếp nhận tin báo, Công an H.Hiệp Hòa đã có mặt khống chế Tưởng và vận động, đưa anh Khoa đi cách ly tập trung theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.