Ghen ơi là ghen: Mê hồn trận ghen tuông

Quang Viên
Quang Viên
02/12/2020 07:16 GMT+7

Chưa bao giờ chuyện ghen tuông lại thu hút phụ nữ tham gia như hiện nay. Những hội nhóm “ghen”, “đánh ghen” hoạt động khá sôi nổi. Thậm chí, em ghen giùm chị, con ghen giùm mẹ...

Ghen có... hội, nhóm

Chị Lệ Xuân (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) không còn đơn độc khi bắt ghen ông chồng. Nhiều ngày phát hiện chồng mình đi sớm về khuya lại lén nghe điện thoại, nhắn tin giữa đêm, chị Xuân nghi chồng có bồ nhí. Nhưng tính chị nhút nhát, không dám theo dõi để bắt ghen. Mọi việc đã có bốn cô bạn lo. Họ lên kế hoạch cùng lên đường bám đuôi chồng chị Xuân từ cơ quan, sau giờ làm việc. Ngay lần làm thám tử bất đắc dĩ đầu tiên, họ đã phát hiện được “phòng nhì” của chồng chị Xuân ở Q.12, TP.HCM. Sau đó là một kế hoạch bắt ghen hoàn hảo.
Hàng chục diễn đàn lập ra do phụ nữ làm “chủ xị” nhằm chia sẻ tâm sự của chị em có chồng ngoại tình, cách giữ chồng, bày mưu tính kế ghen, “tiêu diệt” tình địch... Nhiều diễn đàn tên rất cụ thể: Hội chị em có chồng ngoại tình, Biệt đội diệt phò (gái điếm), Hội đánh ghen thuê, Đánh ghen thời @, Hội cùng nhau đi đánh Tuesday (người thứ ba - PV)... Có hội đưa tôn chỉ mục đích rõ ràng: “Phụ nữ để yêu thương và trân trọng. Group là nơi mọi người chia sẻ tâm sự thầm kín, chia sẻ kinh nghiệm giữ chồng hay cách điều tra chồng có bồ... Và điều quan trọng nhất là cùng nhau diệt phò, khi cần hú có mặt ngay”.
Song, phần lớn chị em khi đề cập đến chuyện chồng mình hoặc của giới mình có bồ nhí đều rơi vào trạng thái “máu dồn lên não”. Bởi vậy, họ “xúi” các kiểu. Nào là: Sống với chồng không thủy chung như dao đâm vào tim, nên phải bỏ càng sớm càng tốt. Ba đồng một mớ đàn ông/Tại sao phải tiếc thằng không ra gì. Đừng bao giờ tin câu “Gái có công thì chồng chẳng phụ”...
Ghen ơi là ghen: Mê hồn trận ghen tuông1

Một cảnh đánh ghen “hội đồng” bị dư luận lên án

“Tưng bừng” nhất là chuyện bắt ghen, đánh ghen. Khi có những sẻ chia hoặc lời hiệu triệu của một thành viên, lập tức nhiều chị em hưởng ứng, chia sẻ. Trên một diễn đàn đánh ghen giùm, thành viên có tên M.N nói thẳng: “Đánh ghen vì... đam mê”. Ở một diễn đàn khác, nhiều thành viên đề nghị có ca đánh ghen nào chị em cứ hú. Niềm vui của họ là được “chung tay diệt phò”. Những phụ nữ bị chồng phản bội có cách “ly gián” chồng và tình địch khá hữu hiệu. Họ cung cấp số điện thoại, Facebook, có khi cả địa chỉ, hình ảnh tình địch để nhờ mọi người nhào vô... chửi, hăm dọa bằng nhắn tin, gọi điện bất kể thời gian nào.
Liên hệ với “bà chị xăm trổ” Nh., người phụ nữ gần đây làm dậy sóng cộng đồng mạng khi đã ra tay “xử đẹp” một anh chồng ngoại tình bị vợ bắt gặp nhưng lại ra sức cứu bồ và bóp cổ vợ. Nh. phán xanh rờn: “Tệ hại nhất là có nhiều ông vợ bắt tận tay day tận trán rồi mà vẫn áp chế vợ, bênh bồ nhí. Vì thế, chị em chúng tôi rất ức. Có nhiều diễn đàn, hội chị em nhằm đoàn kết giúp đỡ những chị em khác có chồng ngoại tình”. Cô còn cho biết sắp tới đứng ra lập câu lạc bộ dành cho chị em trút bầu tâm sự.
Ghen ơi là ghen: Mê hồn trận ghen tuông2

Em chồng đánh ghen giùm chị dâu ảnh: chụp từ clip trên mạng xã hội

Ghen... giùm

Đầy chuyện em chồng ghen giùm chị dâu, con ghen giùm mẹ, mẹ bắt ghen con trai... Anh Tín (Quảng Nam) phải “dừng cuộc chơi” với cô bồ nhí khi cả gia đình anh hưởng ứng lời kêu gọi của cô con dâu ngoan hiền đi bắt ghen chồng. “Tuyệt chiêu” hơn, sau khi bắt tại trận anh Tín tòm tem, mẹ anh bắt quỳ trước bàn thờ tổ tiên hứa không bao giờ tái phạm. “Tôi phải bỏ của chạy lấy người vì không thể chịu nổi áp lực của cả gia đình như vậy”, anh Tín thổ lộ.
Ngày 26.9.2020, mạng xã hội dậy sóng khi em chồng thay mặt chị dâu đánh ghen ở Đồng Xoài, Bình Phước. Trong clip ghi lại có đoạn cô em chồng giận dữ nói: “Chị dâu tao khổ sở. Xa thằng anh tao ra. Chị dâu tao nó hiền, nó chịu đựng được chứ tao không có sức chịu đựng nha!”. Theo tìm hiểu, sau màn đánh ghen này, người chồng dọn đồ sang ở với bồ và bỏ lại con cái cho vợ nuôi. Vì thế, cô em dâu ấm ức cho số điện thoại của anh trai để chị em trên các diễn đàn chung tay nhắn tin. Cô gái tâm sự: “Nhờ các mẹ bỉm mỗi mẹ một tin nhắn cho bố X. để anh ấy nhớ ra trách nhiệm của mình với con. Đã không làm ông chồng tốt rồi thì ráng làm một ông bố tốt”. Bình luận về vụ đánh ghen này, tài khoản có tên Ngọc Vũ nói: “Em chồng quốc dân là đây chứ đâu. Nhìn cô ấy “dằn mặt” kẻ thứ ba của anh trai mà đã mắt ghê. Thật đáng đời tiểu tam”. Tuy nhiên, tài khoản Phấn Bùi lại có góc nhìn khác: “Mình thấy đánh ghen như thế này chẳng có chút văn hóa gì cả. Thay vì em gái chồng đánh ghen người thứ ba thì cô vợ nên về nhà nói chuyện rõ ràng với chồng, nếu không giải quyết được vấn đề thì ly hôn”.
Ghen ơi là ghen: Mê hồn trận ghen tuông3

“Bà chị xăm trổ” bênh vực một người phụ nữ đi đánh ghen

ẢNH: NVCC

Ghen giùm mẹ cũng không hiếm. N.H (ở TP.HCM) uất ức tâm sự về chuyện người bố cặp kè bồ nhí: “Con Đ. gây không biết bao nhiêu sóng gió cho gia đình mình. Mẹ tội nghiệp lắm, giờ ăn chay, đi chùa nhưng không quên được nỗi đau bị phản bội”. Thương mẹ, chị em cô gái này cũng tạo sóng gió triền miên với người bố.
Trong khi đó, Ngọc H. (ở Hải Phòng) cũng tha thiết nhờ chị em giúp “tiêu diệt tình địch của mẹ”. Cô chia sẻ một tình huống éo le: “Ba ngoại tình với bà mợ chồng em. Con mụ đó tiếp cận lả lơi ba em. Mới đây mẹ em vô tình đọc tin họ nhắn với nhau kiểu nhớ nhung, ngọt lắm. Ba em kỳ này hay kiếm chuyện cãi nhau với mẹ...”. Cuối cùng, Ngọc H. mong chị em hiến kế “diệt” tình địch của mẹ. Đây chỉ là một vài ví dụ điển hình trong số hàng chục chia sẻ của những người con ghen giùm mẹ. (còn tiếp)
Mẹ cảnh cáo con trai
Một diễn đàn chia sẻ câu chuyện người mẹ cảnh cáo người con trai bằng tin nhắn vì bà phát hiện anh kết bạn với nhiều “em gái mưa”. Tin nhắn viết: “”M. ơi, tao đẻ mỗi hai đứa chúng mày mà sao trên face mày lắm em gái mưa thế? Đừng để cái Hà nó thấy rồi nó lại nghĩ ngợi lung tung. Mẹ đọc thấy mấy đứa bảo mày là “anh mình” rồi đấy. Có quen không mà anh em ngọt xớt thế?”. Anh con trai trả lời: “Giờ chúng nó toàn gọi vậy, con cấm sao được?...”. Bà mẹ cứng rắn đáp ngay: “Không liên quan thì bỏ kết bạn đi. Bảo không được gọi thân mật thế. Face phải đăng ảnh vợ với ảnh gia đình chứ đăng lung tung gái lại thả thính, mày đừng có vớ vẩn là tao đánh chết đấy. Có vợ rồi là phải ra dáng người có gia đình!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.