Gia Lai: Xin ý kiến T.Ư về hai Ủy viên Ban Thường vụ bị kỷ luật

15/09/2020 12:15 GMT+7

Ngày 15.9, tại cuộc họp báo về Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai thông tin đang chờ ý kiến của T.Ư về hai Ủy viên BTV bị kỷ luật để cơ cấu nhân sự.

Hai Ủy viên Ban Thường vụ gồm: ông Đặng Phan Chung, Phó bí thư Đảng đoàn, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai. Cả hai ông này đang là Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ Gia Lai.
Cụ thể, ông Chung vừa bị Ủy ban kiểm tra (UBKT) T.Ư kỷ luật với hình thức cảnh cáo do ông này “đã can thiệp không đúng quy định vào hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.
Còn ông Nguyễn Văn Quân cũng bị UBKT T.Ư ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Nguyên nhân là do trong thời gian giữ cương vị Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai, ông Quân đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong chỉ đạo giải quyết vụ án hình sự lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.
Trong thời gian giữ chức (năm 2015), ông Quân đã ra quyết định đình chỉ vụ án lừa đảo hơn 15 tỉ đồng đối với bị can Lê Thị Tường Vân dù các cơ quan như Viện KSND tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Gia Lai đã phản đối. Điều này dẫn tới khó khăn trong công tác xét xử.
Ông Huỳnh Quang Thái, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai, cho biết: “Chúng tôi cũng theo hướng dẫn của T.Ư về công tác nhân sự cho đại hội và cũng căn cứ vào tình hình địa phương. Ngoài ra, chúng tôi cũng căn cứ vào nhiều mặt khác như đạo đức, lối sống, năng lực… của các đồng chí này để cơ cấu tham gia vào Ban chấp hành".
"Chúng tôi đang báo cáo với T.Ư để xem xét hai trường hợp này và nếu được đồng ý thì quan trọng nữa là có được các đại biểu tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành hay không. Nếu bầu trúng thì không cơ cấu vào vị trí cao hơn, không tham gia vào Ban thường vụ và sẽ điều chuyển sang vị trí công tác khác”, ông Huỳnh Quang Thái thông tin. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.