Giả làm bệnh nhân, thuê xe cứu thương 'thông chốt' cầu Bạch Đằng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/06/2021 13:15 GMT+7

5 người giả làm bệnh nhân ngồi trong xe cứu thương trốn khai báo y tế hòng "thông chốt" kiểm soát cầu Bạch Đằng để vào tỉnh Quảng Ninh, đã bị lực lượng CSGT phát hiện, bắt giữ.

Ngày 27.6, Công an TX.Quảng Yên (Quảng Ninh)  cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 5 người để điều tra về hành vi trốn khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng, thuộc cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

5 người giả làm bệnh nhân, thuê xe cứu thương "thông chốt" kiểm soát cầu Bạch Đằng

Trước đó, vào 20 gờ 30 ngày 26.6, tại chốt kiểm dịch thuộc trạm thu phí đầu cầu Bạch Đằng, lực lượng CSGT thuộc Đội 2 (Cục CSGT đường bộ  - đường sắt, Bộ Công an) làm nhiệm vụ tại đây đã phát hiện 1 xe ô tô cứu thương, biển số 34A - 389.86 đi từ hướng Hải Phòng sang Quảng Ninh qua chốt kiểm dịch không dừng lại để khai báo y tế.
Thấy có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác phát đã yêu cầu dừng xe kiểm tra và phát hiện có 5 người ngồi trong khoang phía sau.

Chiếc xe vi phạm còn dán tên của Sở Y tế tỉnh Hải Dương

Ảnh N.H

Tại thời điểm kiểm tra, những người này khai là bệnh nhân đi cấp cứu, nhưng khi lực lượng chức năng khai thác lái xe Phạm Công Hải L. (26 tuổi, trú tại H.Nam Sách, Hải Dương) thì thấy đối tượng quanh co, có nhiều biểu hiện bất minh. Không những vậy, Phạm Công Hải L. cũng không xuất trình được giấy phép lái xe cho lực lượng chức năng.
Sau thời gian làm việc với tổ công tác của Đội 2, cả 5 người trên xe đều thú nhận có hộ khẩu thường trú tại H.Gia Lộc, Hải Dương và bước đầu khai nhận không phải là bệnh nhân. Nhóm người trên đã dùng chiêu thức thuê xe cứu thương chở từ Hải Dương về Quảng Ninh để đi làm. Với thủ đoạn trên, họ hy vọng sẽ thông chốt mà không phải dừng lại để khai báo y tế.

Trưa 27.6: Thêm 76 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 65 ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.