Phẫn nộ nhóm thanh niên ‘táo tợn’ bẻ barie, lái ô tô ngược chiều qua trạm thu phí

Đình Tuyên
Đình Tuyên
26/06/2021 13:02 GMT+7

Bất chấp pháp luật và nguy hiểm, nhóm thanh niên ngang nhiên lái ô tô chạy ngược chiều, thậm chí cưỡng chế bảo vệ, bẻ barie để vượt trạm thu phí.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 25.6.2021 tại khu vực Trạm thu phí Ninh Xuân ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Theo hình ảnh được camera an ninh ở trạm thu phí ghi lại, thời điểm nói trên, một nhóm thanh niên điều khiển 4 ô tô mang biển kiểm soát tỉnh Đắk Lắk và TP.HCM bất ngờ di chuyển ngược chiều, hướng vào làn thu phí số 1 ETC của Trạm thu phí Ninh Xuân. Lúc này, bất chấp barie đang hạ xuống và 2 nhân viên trạm BOT đứng ra ngăn cản, nhắc nhở, nhóm thanh niên này vãn cố chấp bẻ barie để đoàn xe vượt trạm.
Đáng nói, khi nhân viên cố gắng chặn đoàn xe lại, một thanh niên còn táo tợn đánh lái cho chiếc ô tô lách qua, suýt tông vào người này. Cuối cùng, không còn cách nào khác, các nhân viên trạm gác buộc lòng để cho các thanh niên đi ngược chiều qua trạm.

Hành vi táo tợn, xem thường pháp luật của nhóm thanh niên khiến nhiều người bức xúc

Được biết, khu vực Trạm thu phí Ninh Xuân trước đây đã không ít lần bị người dân phản đối. Mặc dù sau đó Bộ GTVT đã thực hiện việc giảm giá cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu phí, nhiều lần có văn bản gửi địa phương, Bộ Công an và làm việc trực tiếp với UBND tỉnh Khánh Hòa, đồng thời phối hợp địa phương tổ chức đối thoại với người dân ngay tại khu vực trạm thu phí nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để vấn đề. Tình trạng các đối tượng gây rối, làm mất an ninh và cố tình cản trở dẫn việc thu phí vẫn thường xuyên diễn ra. Rất có thể, nhóm thanh niên trong đoạn video cũng chỉ cố tình lái xe ngược chiều qua trạm với mục đích gây rối và phản đối việc thu phí.
Mặc dù vậy, tình huống “thông chốt” này sau khi được chia sẻ trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội cũng khiến nhiều người hết sức phẫn nộ. Đa phần cư dân mạng cho rằng, dù với bất cứ lí do gì, nhóm thanh niên cũng phải hành xử thượng tôn pháp luật. Hành vi táo tợn, bất chấp nguy hiểm như trong đoạn video thật khó chấp nhận.
Facebook Lê Quý Đô bình luận: “Phản đối sai cách rồi”. Tài khoản Lê Thế Dũng bức xúc: “Cả đống thằng trên xe mà không có thằng nào khôn. Khổ! Mọi cái sĩ diện ngu đều trả giá bằng rất nhiều tiền!”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.