Giả mạo nhà sư, quay clip ăn thịt chó tung lên YouTube

03/03/2021 18:42 GMT+7

Cơ quan chức năng H.Củ Chi (TP.HCM) xác định Nguyễn Minh Phúc không phải tu sĩ và những phát ngôn của Phúc trên YouTube xúc phạm rất nghiêm trọng đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ngày 3.3, nguồn tin Thanh Niên cho biết, thời gian qua, ông Nguyễn Minh Phúc (sinh năm 38 tuổi, tự xưng là “Đại đức Thích Tâm Phúc”) gây xôn xao trên mạng xã hội với một số hình ảnh và phát ngôn nói rằng nhà sư được ăn thịt động vật, thậm chí còn làm clip ăn thịt chó.
Tuy nhiên, trong một báo cáo mà thượng tọa Thích An Thường, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo H.Củ Chi (TP.HCM) gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM cho biết người trong clip là Nguyễn Minh Phúc, cư trú tại ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi, địa chỉ này là "nhà để ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo
Thượng tọa Thích An Thường khẳng định các loại giấy tờ chứng minh ông Phúc là tu sĩ cũng như quyết định bổ nhiệm đều là giả mạo.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 22.2, UBND xã Tân Phú Trung tổ chức cuộc họp với các đơn vị và xác định phát ngôn của ông Phúc đăng tải trên các kênh YouTube là trái với truyền thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và xúc phạm rất nghiêm trọng đến giáo hội.
UBND xã Tân Phú Trung yêu cầu ông Phúc tháo dỡ các bảng hiệu tự xưng là chùa Hoằng Pháp Trung Ương treo tại nhà, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế; đồng thời di dời các tượng phật trưng bày tại nhà. UBND xã Tân Phú Trung cũng đề nghị ông Phúc chấm dứt ngay những phát ngôn trái với đạo đức xã hội, trái với truyền thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 3.3, Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng khẳng định quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm, không để dùng dằng “biến gia thành tự” ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Trước mắt, huyện vận động ông Phúc tháo dỡ bảng hiệu, nếu không sẽ áp dụng biện pháp mạnh tay. Công an H.Củ Chi cũng đã vào cuộc, mời một số YouTuber lên làm việc.

Còn Chủ tịch UBND H.Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú cho hay ông Phúc không phải tu sĩ Phật giáo nên chưa thể xử lý đối những phát ngôn trên mạng xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.