Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai làm giả 13 sổ đỏ

16/03/2021 16:20 GMT+7

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, Huỳnh Văn Cảnh đã làm giả 13 sổ đỏ mang thế chấp ngân hàng và giao cho người dân nhằm chiếm đoạt 1,8 tỉ đồng.

Ngày 16.3, TAND tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Văn Cảnh, nguyên Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký (CNVPĐK) đất đai H.Ngọc Hồi về tội “giả mạo trong công tác”.
HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Cảnh 12 năm tù về tội “giả mạo trong trong công tác”.

Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến tháng 1.2017, Cảnh làm cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường H.Ngọc Hồi kiêm Phó giám đốc CNVPĐK đất đai H.Ngọc Hồi. Từ tháng 1.2017 đến tháng 8.2019, Cảnh giữ chức vụ Giám đốc CNVPĐK đất đai H.Ngọc Hồi.

Trong 2 giai đoạn công tác, Cảnh được giao đo đạc bản đồ, trích đo hồ sơ địa chính thửa đất; thống kê, kiểm kê đất đai; chỉnh lý biến động đất đai; lập hồ sơ thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) tại địa bàn các xã Sa Loong, Đắk Kan, Đắk Xú và thị trấn Plei Kần, H.Ngọc Hồi.

Từ năm 2016 đến năm 2017, Cảnh đã nhiều lần tiếp nhận, quản lý phôi Giấy CNQSDĐ do Phòng Tài nguyên và Môi trường H.Ngọc Hồi giao để thực hiện việc cấp Giấy CNQSDĐ cho người dân. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Cảnh đã tự ý cập nhật thông tin của người dân, thông tin về thửa đất vào phôi Giấy CNQSDĐ rồi giả chữ ký của ông Vương Văn Tuyên, Phó chủ tịch UBND H.Ngọc Hồi.

Sau đó, Cảnh mang giấy CNQSDĐ giả đến bộ phận văn thư thuộc Văn phòng HĐND và UBND H.Ngọc Hồi đóng dấu rồi giao cho người dân. Trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2017, Cảnh đã làm giả 13 Giấy CNQSDĐ. Số tiền Huỳnh Văn Cảnh có được từ việc làm giả các Giấy CNQSDĐ tổng cộng là trên 1,8 tỉ đồng (bao gồm tiền dùng sổ đỏ vay ngân hàng và tiền nhận từ người dân nhờ làm thủ tục).

Với hành vi giả mạo trong công tác, Huỳnh Văn Cảnh bị xử phạt 12 năm tù
Ảnh: ĐỨC NHẬT

Sau khi sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện, tháng 4.2019, Huỳnh Văn Cảnh đã thanh toán tổng cộng 1,7 tỉ đồng mà Cảnh đã vay tại hai phòng giao dịch của hai ngân hàng ở Ngọc Hồi, đồng thời trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ các hộ dân.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.