Giám đốc cơ quan nhà nước bị 'tố' thuê vệ sĩ đánh, ngăn dân vào trụ sở

01/03/2021 05:31 GMT+7

Công an đang làm rõ nội dung người dân tố cáo một giám đốc cơ quan nhà nước thuê vệ sĩ đánh, ngăn dân vào trụ sở phản ánh sai phạm

Ngày 28.2, nguồn tin PV Thanh Niên cho biết, Công an H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) vẫn đang làm rõ đơn tố cáo ông Vũ Quốc Đạt, Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) H.Bảo Lâm, thuê vệ sĩ đánh, ngăn cản người dân đến phản ánh những sai phạm của ông.
Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Đăng Anh, Phó trưởng công an H.Bảo Lâm, cho hay người tố cáo là bà Nguyễn Thị Hương (ngụ TT.Lộc Thắng, H.Bảo Lâm).
Theo Thanh tra Sở TN-MT Lâm Đồng, VPĐKĐĐ H.Bảo Lâm có quyền thuê bảo vệ hoặc hợp đồng với công ty bảo vệ cử vệ sĩ để bảo vệ an ninh trật tự tại trụ sở làm việc; nếu mục đích thuê vệ sĩ để đánh người, cản trở người dân đến phản ánh sai phạm thì không được phép. Thanh tra Sở sẽ làm rõ sự việc bà Hương phản ánh
Theo đơn tố cáo của bà Hương gửi các cơ quan chức năng, ngày 2.2, bà chạy xe máy vào trụ sở chi nhánh VPĐKĐĐ H.Bảo Lâm để báo cho ông Đạt biết bà đã gửi đơn khiếu nại việc ông Đạt được tái bổ nhiệm làm Giám đốc VPĐKĐĐ H.Bảo Lâm khi chưa giải quyết xong những sai phạm trước đây. Bà Hương chưa nói dứt lời, ông Đạt ra hiệu để vệ sĩ Nguyễn Đình Thảo (nhân viên Công ty vệ sĩ Hoàng Long, được ông Đạt thuê) xông vào đẩy bà Hương đi. Bà Hương đẩy vệ sĩ ra thì bị Thảo đấm, đá, vật ngã khiến bà bất tỉnh. Thảo cùng một người khác kéo bà Hương ra khỏi cổng để bên lề đường, khóa cổng lại. Sau đó, Công an TT.Lộc Thắng tới ghi nhận vụ việc, đưa bà Hương đến Trung tâm y tế H.Bảo Lâm cấp cứu.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Đạt cho rằng khoảng 9 giờ 30 ngày 2.2, bà Hương đến trụ sở VPĐKĐĐ H.Bảo Lâm la ó nên bị vệ sĩ đẩy ra, khi ra tới cổng bà Hương bị té. Công an TT.Lộc Thắng đã đến ghi nhận vụ việc. Ông Đạt cho biết mới hợp đồng với Công ty vệ sĩ Hoàng Long (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) cử ông Thảo túc trực bảo vệ trụ sở làm việc. Riêng ông Thảo thừa nhận có kéo nhau với bà Hương khiến bà vấp té chứ không đánh đập; sau đó cùng một người dân kéo bà Hương ra khỏi cổng cơ quan.
Theo bà Hương, sau khi đến Trung tâm y tế H.Bảo Lâm, bà có triệu chứng chóng mặt, tức ngực, khó thở nhưng vì công việc phải xin về nhà trình báo vụ việc đến các cơ quan chức năng. Ngày 9.2, bà Hương nhập viện do đau đầu, bị ói, tức ngực... Đơn thuốc mà bác sĩ cấp cho bà Hương ngày 9.2 ghi rõ “đa chấn thương do bị đánh”. Còn giấy ra viện của Bệnh viện 2 Lâm Đồng ghi rõ bà Hương nhập viện từ ngày 9 - 17.2 ra viện; chẩn đoán “chấn thương nông ở đầu và tổn thương lồng ngực”.
Ông Nguyễn Đăng Anh thông tin thêm: Công an H.Bảo Lâm đã làm việc với bà Hương và một số nhân chứng, hiện giao cho Đội cảnh sát hình sự tiếp tục thu thập chứng cứ, điều tra. Việc khởi tố vụ án hay không còn phải xem xét, khi có kết luận sẽ báo cáo các cơ quan chuyển đơn tố cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.