Giám đốc công ty bảo vệ rút súng dọa giết người nhằm 'tự vệ’, hòa giải

Trần Cường
Trần Cường
29/10/2020 10:36 GMT+7

Tại tòa, Giám đốc công ty bảo vệ dùng súng đe dọa giết người đi đường khai rằng, do bị dùng dao đe dọa trước nên đã lấy súng ra để dọa lại.

Sáng 29.10, Tòa án nhân dân TP.Bắc Ninh (Bắc Ninh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Sướng (52 tuổi, trú P.Vân Dương, TP.Bắc Ninh), Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long, địa chỉ tại 15 Hai Bà Trưng, P.Suối Hoa, TP.Bắc Ninh về tội đe dọa giết người, quy định tại khoản 1 điều 133 bộ luật Hình sự.

18 tháng tù giam cho giám đốc công ty bảo vệ chĩa súng đe dọa giết người

Phiên tòa được xét xử lưu động tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bắc Ninh (P.Ninh Xá, TP.Bắc Ninh).
Từ sớm, nhiều người dân đã có mặt lựa chọn chỗ ngồi để theo dõi phiên xét xử. Khoảng 8 giờ sáng 29.10, bị cáo được áp giải tới phiên phiên tòa, bắt đầu xét xử.

Bị cáo Nguyễn Văn Sướng tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Tại phiên tòa, bị cáo Sướng thừa nhận bản cáo trạng truy tố đã đưa ra là đúng với diễn biến sự việc.
Bị cáo khai rằng khi di chuyển trên QL18 đến địa phận Cầu Ngà thì bị tài xế Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi, trú H.Nho Quan, Ninh Bình) điều khiển xe tải vượt phải và đe dọa “mày thích chết không?”. Bực tức, bị cáo đã vượt lên chặn đầu xe tải để yêu cầu anh Hiếu xuống nói chuyện.
Vừa xuống xe, anh Hiếu chửi Sướng và đưa tay ra phía sau và lấy ra một vật giống dao lá lúa nhằm đe dọa, nên bị cáo đã quay lại xe để lấy súng ra "tự vệ", nhằm mục đích nói chuyện hòa giải.
“Lấy súng, tôi vừa đi vừa chĩa súng về phía anh Hiếu và nói “tao có súng đây, xem mày làm gì được tao”. Cách khoảng 5 m, thấy tôi cầm súng, Hiếu nhảy lên xe, sau đó trườn qua cửa trái và bỏ chạy về phía công trình xây dựng, tôi vẫn chĩa súng theo khi mất dấu tôi mới cất súng vào túi. Sau đó, anh phụ xe có nói “con xin thầy, nó sai, nó chạy rồi thì thôi”. Lúc đó, tôi mới ra xe và về văn phòng”, bị cáo Sướng khai.

Toàn cảnh vụ giám đốc cầm súng dọa bắn vỡ sọ tài xế ở Bắc Ninh

Sướng thừa nhận khẩu súng dùng để đe dọa tài xế Hiếu là công cụ hỗ trợ, đã được cấp phép sử dụng trước đó để phục vụ công việc. Tuy nhiên, từ 10.2019, giấy phép sử dụng đã hết thời hạn.
“Bị cáo thấy hành vi của bị cáo là sai trái”, Sướng thừa nhận.
Trước đó, ngày 5.9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng với nội dung một người đàn ông (là ông Sướng) dùng súng đe dọa “bắn vỡ sọ” một người khác là tài xế xe tải vì mâu thuẫn trong lúc tham gia giao thông.
Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 5.9, ông Sướng điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Toyota Fortuner mang biển số 99A - 306.30 di chuyển trên QL18.
Khi đến địa phận Cầu Ngà (P.Vân Dương, TP.Bắc Ninh), ông Sướng vượt lên trên, bật tín hiệu xin đường bên phải với mục đích ép tài xế Hiếu phải dừng xe tải.
Khi anh Hiếu dừng xe, ông Sướng tiến tới nói chuyện được khoảng vài phút thì quay lại xe ô tô lấy 1 khẩu súng bắn đạn có đầu bọc cao su quay lại, chĩa về phía anh Hiếu.
Anh Hiếu sợ hãi mở cửa xe bỏ chạy. Ông Sướng tiếp tục chĩa súng, ngón trỏ tay phải đặt vào cò súng và hô “đứng lại”, nhưng anh Hiếu vẫn bỏ chạy vào một công trường đang thi công để thoát thân.
Thấy anh Hiếu bỏ chạy vào công trường, ông Sướng cất súng vào túi quần rồi lên xe ô tô rời đi.
Trong ngày 5.9, tại cơ quan điều tra, ông Sướng đã giao nộp khẩu súng ngắn màu đen, nhãn hiệu ROHM RG88, số RC17470285G, bên trong có chứa 3 viên đạn; 1 chứng nhận sử dụng công cụ hỗ trợ và 1 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.