Giám đốc Công ty CP đầu tư địa ốc vẽ 'dự án ma', bỏ trốn vẫn lập công ty mới

Nguyễn Long
Nguyễn Long
25/02/2020 19:04 GMT+7

Giám đốc Công ty CP đầu tư địa ốc Hưng Phú (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vẽ 'dự án ma' bán cho nhiều khách hàng, thu lợi bất chính hơn chục tỉ đồng rồi bỏ trốn nhưng vẫn lập công ty mới.

Ngày 25.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục lấy lời khai, làm việc với bị can Trần Văn Hội (32 tuổi, quê Nam Định), Giám đốc Công ty CP đầu tư địa ốc Hưng Phú (trụ sở ở Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm rõ hành vi vẽ “dự án ma” lừa đảo khách hàng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hội để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình điều tra, Hội đã đóng cửa trụ sở Công ty Hưng Phú tại TP.Bà Rịa và bỏ trốn nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can này.

Chiều 21.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định Hội đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng nên cử một tổ công tác tới tỉnh này để bắt theo lệnh truy nã. Khuya 24.2, bị can Hội được di lý từ tỉnh Lâm Đồng về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trốn truy nã vẫn hành nghề bất động sản

Tại TP.Bà Rịa, Công ty CP đầu tư địa ốc Hưng Phú được thành lập vào năm 2019. Sau đó, Hội đã mua đất nông nghiệp rồi vẽ “dự án ma” rao bán cho khách hàng.

Giám đốc Công ty CP đầu tư địa ốc vẽ 'dự án ma', bỏ trốn vẫn lập công ty mới - Ảnh 1.

Trụ sở Công ty CP đầu tư địa ốc Hưng Phú được Hội đóng cửa sau khi bỏ trốn Ảnh: Nguyễn Long

Hội mua đất ở các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, TP.Bà Rịa rồi lập hàng loạt “dự án ma”; phân lô trên giấy bán cho khách hàng. Các khách hàng đã đóng tiền từ 50 -70% giá trị từng lô đất mà Hội bán tại các “dự án ma” này. Hội hứa sau khi ký kết hợp đồng mua bán đất thì 6 tháng sau, Công ty CP đầu tư địa ốc Hưng Phú sẽ bàn giao sổ đỏ cho khách hàng. Đến hạn ngày giao sổ, Hội hứa hẹn rồi tìm cách tránh né không gặp khách hàng.

Nhiều khách hàng phát hiện những “dự án” mà Công ty CP đầu tư địa ốc Hưng Phú bán đất nền cho họ đã được Hội mang đi cầm cố, bán cho các cá nhân khác nên tố cáo Hội đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo thông tin ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định, Hội đã tự lập “dự án ma”, phân lô, tách thửa trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch thương mại, dịch vụ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Hội cũng chưa lập thủ tục sang tên chuyển quyền sử dụng và chuyển mục đích sử dụng đất nhưng đã ký hợp đồng ủy quyền với chủ sử dụng đất, hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng đặt cọc để thu của khách hàng hơn 15 tỉ đồng. Tất cả số tiền này, Hội không sử dụng đầu tư dự án mà tiêu xài cá nhân; không có khả năng trả lại cho các nạn nhân và bỏ trốn. 

Một cán bộ điều tra cho biết, trong thời gian bỏ trốn, Hội thành lập một công ty hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản và nhờ người khác đứng tên. Liên quan đến việc chủ của Công ty CP đầu tư địa ốc Hưng Phú lập “dự án ma” lừa đảo khách hàng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo ai là bị hại thì liên hệ với cơ quan này để giải quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.