Giảng viên bị tố 'bắt' trẻ em: Đình chỉ công tác ông Lâm Hoàng Tùng 15 ngày

Công Nguyên
Công Nguyên
01/10/2019 15:48 GMT+7

Liên quan vụ Thẩm phán, giảng viên bị tố 'bắt' 3 đứa trẻ , ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Chiều 1.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, cho biết Viện kiểm sát Tối cao vừa ủy quyền cho nhà trường ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên của trường) 15 ngày, bắt đầu từ 14 giờ ngày 1.10.

Toàn cảnh vụ thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 em bé

Ông Lâm Hoàng Tùng bị đình chỉ công tác để phục vụ việc xác minh điều tra của cơ quan thẩm quyền liên quan đến vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác”. Trước đó, nhà trường đã nhận được giải trình của ông Tùng, đồng thời đã báo cáo Viện KSND tối cao.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.9, nhiều người đã xông vào một căn nhà đang tranh chấp nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM), ngang nhiên tiến hành “cưỡng chế”.
Sau đó, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, ngụ căn nhà trên) đã gửi đơn đến Báo Thanh Niên và nhiều cơ quan chức năng khác, tố ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó chánh án TAND Q.4 (TP.HCM) và ông Lâm Hoàng Tùng đã có hành vi "chiếm" nhà, “bắt” 3 đứa bé là con của bà Thảo.
Công an Q.1 sau đó đã tiến hành điều tra, mời ông Lâm Hoàng Tùng, ông Nguyễn Hải Nam và những người có liên quan lên làm việc. Ngày 27.9, Công an Q.1 đã khởi tố vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Công an khám nghiệm nơi thẩm phán, giảng viên bị tố chiếm nhà, "bắt" 3 em bé

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hải Nam cũng bị TAND TP.HCM tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ công tác xác minh, điều tra. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm việc với hai ông Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.