Giao trách nhiệm 'trị' nạn karaoke tự phát

27/02/2021 07:52 GMT+7

Trong buổi gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch UBND TP.HCM ngày 26.2, một số chủ tịch phường đã kêu khó xử lý nạn hát karaoke kẹo kéo tự phát.

Ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND P.6 (Q.Gò Vấp) cho biết dù quy định đầy đủ các chế tài nhưng khả năng thực thi thì không có do thiếu công cụ đo tiếng ồn.

TP.HCM sau đề nghị chấm dứt hát karaoke bằng loa kéo: người tiếc nuối, người đồng tình

Khi trụ sở phường trở thành nơi chứa... loa kẹo kéo - Video thực hiện tháng 5.2018

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do hát karaoke ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống. Do đó, trách nhiệm quản lý địa phương phải thấy được đây là vấn đề nhức nhối. Ông Phong giao trực tiếp cho Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì và đưa ra giải pháp chấn chỉnh.

“Chịu không thấu” vấn nạn karaoke, người dân cầu cứu UBND TP.HCM

Ông Võ Văn Hoan khẳng định cơ quan chủ đạo trong xử lý tiếng ồn là Sở TN-MT và giao sở này rà soát lại các quy định về hoạt động văn hóa, môi trường, an ninh trật tự, đậu đỗ xe để hệ thống viện dẫn pháp luật, cập nhật thành cẩm nang hướng dẫn cho chính quyền cơ sở. Nếu là doanh nghiệp thì lập tổ liên ngành để kiểm tra, xử lý; còn trong dân thì UBND các phường, xã tuyên truyền, giải thích.
Phó giám đốc Sở TN-MT Võ Trung Trực cho biết sắp tới Sở sẽ phối hợp các đơn vị liên quan rà soát các quy định, thành lập tổ liên ngành ở các xã, phường để xử lý nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.