TP.HCM: 1.3 cho phép mở lại nhà hàng, tiếp tục đóng cửa bar, karaoke, gym...

25/02/2021 18:39 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, từ 1.3, những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga,...).
Ngoài các lĩnh vực nêu trên thì được phép hoạt động trở lại và phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng chục ngàn nhân viên y tế ở TP.HCM đã được xét nghiệm Covid-19

TP.HCM cho phép mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách.
Các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc.
Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.
TP.HCM cũng yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng tiến triển tốt lên, cụ bà ở Đà Nẵng vẫn nguy kịch

Trước đó, ngày 27.1, thông qua hoạt động xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ nhân viên làm việc trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP đã phát hiện chùm ca mắc Covid.19 trong cộng đồng gồm 35 trường hợp.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đến nay, TP đã kiểm soát được cơ bản tình hình dịch Covid-19 (14 ngày không phát sinh ca bệnh), tuy nhiên vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn do TP.HCM là nơi tập trung giao thương và làm việc của nhiều người dân từ các tỉnh trở lại TP sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.