Giông lốc ở Cà Mau làm sập nhà khiến 1 người tử vong

Gia Bách
Gia Bách
09/08/2019 16:39 GMT+7

Ngày 9.8, Văn phòng UBND H.Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết tại địa phương vừa xảy ra vụ giông lốc làm sập nhà, đè chết người.

Theo đó khoảng 22 giờ ngày 8.8, thì trời mưa kèm theo giông lốc, anh Lê Tấn Điền (27 tuổi) đang ngồi xem ti vi, còn mẹ anh là bà Thảo đứng gần đó. Bất ngờ cơn lốc thổi qua làm sập nhà, đè hai mẹ con bà Thảo.
Nhưng anh Điền may mắn thoát ra được bên ngoài, còn bà Thảo bị cây đè trúng ngay cổ; anh Điền dù cố kéo cây, lá cứu mẹ nhưng không được. Sau đó, anh phải chạy đi khoảng 300 m nhờ người quen giúp đỡ. Khi mọi người đến đưa được bà Thảo ra bên ngoài, thì bà đã tử vong.
Căn nhà của mẹ con bà Thảo được xây cất bằng cây lá trên phần đất thuê ở xã Tam Giang Tây (H.Ngọc Hiển) 3 năm trước.
Cũng trong tối qua, mưa lớn kèm theo giông lốc xuất hiện trên địa bàn xã Tắc Vân, TP.Cà Mau làm sập và tốc mái 25 căn nhà, nhiều phòng học của trường THCS Nguyễn Du cũng bị tốc mái; riêng nhà ăn của một trường mẫu giáo bị sập hoàn toàn.
Ông Hồ Thanh Sử, Chủ tịch UBND xã Tắc Vân, TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết: “Đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng xuống hiện trường hỗ trợ người dân sửa lại nhà, dọn dẹp cây ngã sau giông lốc để đảm bảo an toàn khi lưu thông. Bên cạnh đó, đơn vị đã xin chủ trương của UBND TP.Cà Mau để đưa ra hướng hỗ trợ hợp lý giúp dân vượt qua khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.