Hà Nội báo cáo Ban Bí thư về đường sắt Cát Linh - Hà Đông

4 Thanh Niên Online

Khẳng định đã hoàn thành đến 99% và trước đó dự kiến vận hành trong tháng 4, nhưng đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn trễ hẹn, Hà Nội đã phải báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư. 

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa biết bao giờ mới chính thức vận hành /// Ảnh Ngọc Thắng Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa biết bao giờ mới chính thức vận hành - Ảnh Ngọc Thắng
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa biết bao giờ mới chính thức vận hành
Ảnh Ngọc Thắng
Thành ủy Hà Nội vừa ra thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã có hội nghị nghe Ban Cán sự Đảng UBND thành phố báo cáo về tiến độ hoàn thành, bàn giao và vận hành dự án trên, do Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chủ trì.
Hội nghị diễn ra sau khi dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục trễ hẹn, dù đã hoàn thành đến hơn 99%, chạy thử nhiều lần, thậm chí đã có phương án giá vé, nhưng suốt gần nửa năm qua vẫn chưa thể vận hành chính thức.
Sau khi nghe Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội báo cáo, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kết luận, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là dự án quan trọng quốc gia, do Bộ GTVT là chủ đầu tư. TP.Hà Nội có trách nhiệm liên quan trực tiếp đến việc tiếp nhận, khai thác, vận hành hệ thống giao thông công cộng này, nhận và trả nợ đối với phần vốn vay lại để thực hiện dự án theo quy định.
Thông báo này cũng khẳng định thời gian qua, UBND TP.Hà Nội đã chủ động trao đổi với Bộ GTVT về các nội dung liên quan đến công tác bàn giao, tiếp nhận dự án; đồng thời, “chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan thực hiện những công việc thuộc trách nhiệm của thành phố trong triển khai dự án”.
Tuy nhiên, theo thông báo này, do “vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật, đăng kiểm, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa chủ đầu tư (Bộ GTVT) và tổng thầu của dự án, nên tiến độ bàn giao, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông liên tục bị chậm so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu”.
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng, những khó khăn vướng mắc hiện nay của dự án thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các bộ, ngành có liên quan, do đó, phải báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.
Để sớm giải quyết vấn đề trên, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND TP.Hà Nội báo cáo và kiến nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo và quyết định giải quyết các khó khăn, vướng mắc của dự án theo quy định.
Ban Cán sự Đảng UBND thành phố xây dựng dự thảo Báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội báo cáo Ban Bí thư về những khó khăn, vướng mắc nêu trên và xin ý kiến chỉ đạo.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Cao Minh

Cao Minh

Mỗi lần đến Hà nội đều cảm thấy bức xúc, bất bình với một Đại dự án kéo lê thê, tốn kém hàng nghìn tỷ tiền của nhà nước lại gây thêm nhiều ách tác giao thông...
Minh Bạch

Minh Bạch

Với chủ trương công khai, minh bạch, không có vùng cấm theo chỉ đạo của Trung ương; với kết quả của Kiểm toán Nhà nước về những thiếu sót của công trình tai tiếng này, thiết nghĩ các cấp có thẩm quyền có đủ cơ sở để giải quyết những hậu quả do công trình này để lại, nhằm giữ gìn kỷ cương phép nước, lấy lại lòng tin của nhân dân...
Tranthoa

Tranthoa

Tôi nghĩ phải có ai đó chịu trách nhiệm về đường sắt này..
Ngô Văn Quyết

Ngô Văn Quyết

Đường sắt Hà Đông cát Linh cho chạy tàu là sẽ chết dân thôi. Rất nguy hiểm: không có điểm lên điểm xuống để bắt các tuyến xe buýt, ít người đi.Ngoài ra khi chạy tàu các công trình nhà cửa cũ sẽ nhanh chóng bị phá hủy dao động. Ô nhiễm môi trường tăng lên: bụi và khói, tiếng ồn... Sẽ làm đinh tai nhức óc, phá hủy môi trường sống. Rất nguy hiểm. Một tháng hai tháng, một năm,hai. năm, chưa xảy ra chuyện gì đâu, từ 5 năm trở lên, sự phá hủy sẽ xuất hiện. Hãy kiểm nghiệm xem.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng