Hà Nội bắt đầu di dời hơn 1.000 dân khỏi ‘ổ dịch’ Thanh Xuân Trung

01/09/2021 21:23 GMT+7

Để đảm bảo an toàn cho người dân và thuận lợi dập dịch, Q.Thanh Xuân (Hà Nội) đã gửi thư kêu gọi người dân P.Thanh Xuân Trung tự nguyện đi cách ly. Tối 1.9, nhiều gia đình đã khóa cửa, cùng người thân đến nơi cách ly.

Theo Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Q.Thanh Xuân (Hà Nội), trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan nhanh tại khu vực phong tỏa thuộc P.Thanh Xuân Trung, quận đã thành lập Sở chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19 của quận tại “ổ dịch” này, để điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu vực cách ly.

Tối 1.9, Q.Thanh Xuân bắt đầu di dời dân khỏi ổ dịch P.Thanh Xuân Trung

Ảnh Trần Cường

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thuận lợi cho công tác dập dịch, ngày 1.9, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Q.Thanh Xuân đã gửi thư ngỏ, kêu gọi người dân trong khu vực phong tỏa P.Thanh Xuân Trung đồng thuận, tự nguyện đăng ký đi cách ly.

Ngày 1.9: Cả nước 11.434 ca Covid-19, 9.862 ca khỏi | TP.HCM 5.368 ca | Bình Dương 3.440 ca

Sở chỉ huy đề nghị toàn bộ người dân đồng thuận, sẵn sàng tư thế, chủ động chuẩn bị tư trang cá nhân của các thành viên trong gia đình, khi nhận được thông báo cần chấp hành đi cách ly tập trung. Đối với những trường hợp không tự nguyện đăng ký vẫn phải đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn.

8 xe buýt được huy động đến đưa người dân đến điểm cách ly

Ảnh Trần Cường

Theo kế hoạch, UBND Q.Thanh Xuân sẽ di dời khoảng 1.300 nhân khẩu tại ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi (P.Thanh Xuân Trung) đến điểm cách ly tại ký túc xá ĐH FPT (xã Thạch Hòa, H.Thạch Thất, Hà Nội).
Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng sẽ cho di chuyển lần lượt các hộ dân từ phía đầu ngõ giáp đường Nguyễn Trãi trở vào, mỗi đợt di chuyển từ 20 - 25 người. Việc di chuyển dự kiến chia thành 10 đợt, 10 xe buýt loại 45 chỗ được huy động cho công tác vận chuyển người dân. Thời gian di chuyển kéo dài từ tối 1.9 đến 21 giờ ngày 3.9.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn xe buýt trước khi cho người dân lên xe

Ảnh Trần Cường

Bản tin Covid-19 ngày 1.9: Việt Nam thêm 11.434 ca nhiễm mới; đã tiêm hơn 20 triệu liều vắc xin

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 18 giờ 30 giờ tối 1.9, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng đã có mặt tại ngõ 328 Nguyễn Trãi để bắt đầu triển khai di dời người dân. 8 xe buýt túc trực bên ngoài đường Nguyễn Trãi, sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Lực lượng chức năng mặc áo bảo hộ, thiết lập hàng rào mềm để điều tiết giao thông, ngăn chặn người dân tiến gần khu vực làm nhiệm vụ. Khoảng 19 giờ, người dân bắt đầu di chuyển ra xe, lực lượng chức năng liên tục phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.
Lúc 19 giờ 35, chiếc xe đầu tiên khởi hành, đưa người dân đến điểm cách ly.

Để công tác di dời được diễn ra an toàn, lực lượng chức năng thiết lập thành hàng rào để ngăn chặn người dân lại gần khu vực làm nhiệm vụ

Ảnh Trần Cường

Khoảng 19 giờ tối 1.9, người dân bắt đầu di chuyển ra xe để đi cách ly

Ảnh Trần Cường

Khoảng 19 giờ 35, chuyến xe đầu tiên khởi hành, đưa người dân đến điểm cách ly dưới sự dẫn đường của 1 xe chuyên dụng

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.