Hà Nội cho phép nới lỏng ngay các hoạt động tại vùng 2 và 3

Mai Hà
Mai Hà
14/09/2021 21:04 GMT+7

Lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết, vùng 2 và 3 (vùng cam, xanh) có thể triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 . Tuy nhiên, hoạt động nào sẽ được nới lỏng lại chưa được công bố.

Chiều nay 14.9, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội.
Ông Dũng cho biết sau ngày 15.9, Hà Nội sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh, Phó chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý, vùng 2, 3 ngay từ bây giờ có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Còn các khu vực phát sinh F0 phải xét nghiệm thần tốc để sau khi hoàn thành xét nghiệm, tiêm vaccine thì thu hẹp nhất vùng nguy cơ, quản lý chặt chẽ.
Trước đó, chủ trương nới lỏng các hoạt động sau 15.9 và 21.9 đã được Thường trực Thành uỷ Hà Nội thông qua vào hôm qua 13.9. Tuy nhiên, tới tối 14.9, việc nới lỏng cụ thể những hoạt động nào, thời hạn áp dụng ra sao vẫn chưa được UBND TP.Hà Nội công bố. 

Bản tin Covid-19 ngày 14.9: Cả nước 10.508 ca nhiễm | Biểu đồ ca nhiễm ở TP.HCM vẫn theo đường ngang

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, 2 “mũi chủ công” để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 là xét nghiệm diện rộng và tiêm phủ vắc xin đang được TP đẩy nhanh. Hiện một số quận huyện đã cơ bản đảm bảo tiến độ, một số địa phương đã về đích sớm.
Ông Dũng cũng đề nghị các quận, huyện quan tâm, giải quyết những kiến nghị của người dân liên quan đến việc tiêm vắc xin, hỗ trợ an sinh. Từng việc dù nhỏ cũng phải chú ý; trả lời, giải thích rõ ràng ngay, không để người dân bức xúc, không để tập trung đông người ở các điểm tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng đề nghị Công an TP phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Sở Thông tin và Truyền thông để tích hợp các phần mềm dùng chung trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân.
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Hưng cho biết, hiện TP còn 7 chùm ca bệnh. Riêng ngày 14.9, có thêm 1 địa điểm phong tỏa, nâng tổng số điểm hiện còn phong tỏa trên toàn TP lên 79 điểm. Hiện tại, còn khoảng 4.700 người cách ly tập trung; đã điều trị 3.892 F0, trong đó đang điều trị 1.028 bệnh nhân F0…
Về công tác xét nghiệm, tính đến 14 giờ ngày 14.9, đã lấy 3.26 triệu mẫu, trong đó có 2,22 triệu mẫu PCR và hơn 1 triệu mẫu test nhanh, phát hiện ra 19 mẫu dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.