Hà Nội có ca nghi mắc Covid-19 sau gần 40 ngày

Vũ Hân
Vũ Hân
25/03/2021 14:21 GMT+7

Sau gần 40 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng và cuộc sống vừa mới dần trở lại bình thường (với việc quán bar được mở cửa trở lại), Hà Nội lại ghi nhận một trường hợp nghi mắc Covid-19 .

Trưa 25.3, tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện trường hợp nghi mắc Covid-19 (dương tính lần 1 do Bệnh viện Hà Đông thực hiện) là bà N.T.N, 78 tuổi, trú tại xã Kim Thư, H.Thanh Oai.
Hà Nội ghi nhận thông tin này vào khoảng 6 giờ sáng nay, theo Sở Y tế. 

Hà Nội thở phào vì cụ bà 78 tuổi dương tính rồi lại âm tính Covid-19

Còn theo CDC Hà Nội, hiện thành phố vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định với trường hợp này từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2. Kết quả dự kiến có vào chiều nay. Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết thêm, những nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân này cũng được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Ghi nhận lịch sử dịch tễ cho thấy, bệnh nhân có tiền sử suy tim, thường xuyên ở nhà không đi đâu xa. Hôm 18.3, bệnh nhân vào khám và điều trị tại Bệnh viện Thanh Oai khi xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau ngực.
Hôm 24.3, bà N. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm phổi thùy/suy tim, đau thần kinh liên sườn, được chỉ định làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính.
Hôm nay, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để đợi xét nghiệm khẳng định. Hiện Thanh Niên chưa cập nhật được kết quả xét nghiệm khẳng định của bệnh nhân.

Sáng 25.3: Tròn 1 tuần Việt Nam không có ca mắc Covid-19 cộng đồng

Từ hôm 16.2, tức là khoảng gần 40 ngày, Hà Nội không xuất hiện ca bệnh mới. Từ 0 giờ ngày 23.3, những hoạt động dịch vụ cuối cùng bị cấm của Hà Nội được cho phép hoạt động trở lại, là quán bar, karaoke, đánh dấu việc cuộc sống dần quay trở lại trạng thái bình thường.
Tuy vậy, chính quyền Hà Nội vẫn cảnh báo nguy cơ về lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở thủ đô là rất cao, cao hơn nhiều so với các tỉnh thành lân cận. Vì thế, cùng với việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch thì đòi hỏi phải siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh, đề cao cảnh giác, không được phép chủ quan, lơ là.
"Các sở, ban, ngành thành phố cần tăng cường phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm, đồng thơi căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tham mưu, đề xuất các biện pháp vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội", Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng nói hôm 22.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.