Hà Nội còn 9 bệnh nhân Covid-19 chưa công bố

Vũ Hân
Vũ Hân
25/03/2020 18:06 GMT+7

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, hiện số bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội do Bộ Y tế công bố là 43, nhưng theo kết quả xét nghiệm của thành phố thì đã có 52 trường hợp dương tính .

Báo cáo tại phiên giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 25.3, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội) đã được xét nghiệm khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19, nên thành phố đã khẳng định được nhiều bệnh nhân Covid-19 hơn con số Bộ Y tế công bố.
“Bộ Y tế công bố Hà Nội có 43 bệnh nhân, còn con số của chúng ta là 52 bệnh nhân, tính đến 12 giờ hôm nay”, ông Hạnh nói.
Cũng theo ông Hạnh, Bộ Y tế cũng chưa thống nhất cách tính số bệnh nhân của Hà Nội, “người ở Hà Nội cách ly ở TP.Hồ Chí Minh vẫn tính cho Hà Nội; mà trường hợp ở tỉnh khác về Nội Bài cách ly ở Hà Nội cũng vẫn tính cho Hà Nội”.

Thêm 11 ca mới, Việt Nam có 134 bệnh nhân nhiễm virus corona

Hiện Hà Nội ghi nhận 5 trường hợp nhiễm bệnh là người ngoại tỉnh, đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung của Hà Nội, gồm: Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định và Bắc Giang (2 trường hợp)
Phân theo quận, huyện: quận Ba Đình có 7 ca; quận Hoàn Kiếm có 4 ca., quận Long Biên 2 ca, quận Hai Bà Trưng 3 ca; quận Thanh Xuân 2 ca; quận Đống Đa, quận Hà Đông, huyện Đan Phượng, quận Cầu Giấy, quận Hoàng Mai mỗi nơi có 1 ca và 27 trường hợp là người dân Hà Nội về từ các nước được phát hiện qua sàng lọc tại sân bay Nội Bài và khu cách ly tập trung (chưa về địa phương), 1 trường hợp quá cảnh (transit) tại sân bay Nội Bài sau đó đi Singapore, 1 trường hợp là bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước, tuy nhiên, các ca mắc chủ yếu là các ca xâm nhập từ các nước khác về.
Cụ thể, có 44 trường hợp đi từ vùng/quốc gia có dịch về; 2 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai; 5 trường hợp lây qua tiếp xúc gần (3 trường hợp bệnh nhân số 19, 20 và 47) với bệnh nhân số 17 và 1 trường hợp (bệnh nhân số 39) tiếp xúc gần với ca mắc là du khách người Anh (bệnh nhân số 24) trên chuyến bay VN0054 ngày 2.3, 1 trường hợp là con gái bệnh nhân số 86 (điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai), 1 trường hợp là bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.
Dù vậy, ông Hoàng Đức Hạnh cảnh báo: sắp tới, chắc chắn số ca mắc Covid-19 ở cộng đồng tại Hà Nội sẽ tăng, và đây là một dấu hiệu hết sức nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.