Hà Nội: Dân đến quá đông điểm tiêm vắc xin P.Khương Thượng rối loạn

Mai Hà
Mai Hà
09/09/2021 16:20 GMT+7

Nhiều người dân P.Khương Thượng (Q.Đống Đa, Hà Nội) xếp hàng chờ cả buổi chiều qua nhưng chưa đến lượt tiêm vắc xin. Sáng sớm nay (9.9) lại xếp hàng và chen chúc chờ đợi, song tới 10 giờ hơn thì được thông báo đã hết vắc xin.

Chị N., sống tại P.Khương Thượng, cho biết nhận được phiếu đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 do phường cấp hôm qua, 8.9. Sáng sớm nay chị và người nhà ra xếp hàng tại điểm tiêm tại Trường tiểu học Tam Khương, số 4 Khương Thượng thì tá hoả vì hàng dài xếp hàng chen lấn, không đảm bảo khoảng cách.
“Hôm qua tôi mất 3 - 4 tiếng xếp hàng, đến lượt tiêm thì phường báo không nhận nữa, sau đó phát cho tấm phiếu số hẹn sáng nay đến tiêm (phiếu chỉ có giá trị buổi sáng, chiều không được). Sáng nay đến xếp hàng thì cả vài trăm người có số đến, bảo vệ công an lại thông báo chỉ tiêm cho người từ 65 tuổi trở lên. Mọi người dưới 65 tuổi hẹn 1 giờ 30 chiều nay tiêm”, chị N. bức xúc cho biết.
Theo chị N., những người dưới 65 tuổi được hẹn 1 giờ 30 chiều nay sẽ tiêm, nhưng tới 3 giờ 30 chiều thì lại được thông báo chỉ còn 85 liều Sinopharm, không đủ cho lượng người đang xếp hàng rất đông ở đây.
“Khổ thân dân đến sớm xếp hàng, gần đến giờ tiêm lại thông báo chỉ tiêm cho 2 tổ là 8 và 9. Yêu cầu các tổ khác về và không hẹn ngày nào tiêm. Dân xếp hàng sớm nên bức xúc. Chưa kể công tác tổ chức kém, không có điều phối, sáng nay và đầu giờ chiều không có ghế ngồi chờ đảm bảo khoảng cách. Nếu có F0 hay F1 nào cũng xếp hàng ở đây thì không hiểu chuyện gì xảy ra”, chị N. chia sẻ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vương Thái Dương, Bí thư P.Khương Thượng, cho biết phường cũng đã nắm được thông tin này.
“Kế hoạch là sáng nay sẽ tiêm cho người trên 65 tuổi, tuổi cao và nhiều bệnh nền, đội ngũ tiêm, khám sẽ theo dõi cẩn trọng hơn. Nhưng do lượng người hôm qua chưa tiêm hết sáng nay ra xếp hàng từ sớm dẫn đến tình trạng đông đúc”, ông Dương nói.
Trả lời câu hỏi vì sao phường không phân giờ và phân làn, đảm bảo khoảng cách, Bí thư P.Khương Thượng giải thích, giờ hẹn tiêm là 8 giờ sáng nhưng người dân xếp hàng chờ từ 6 giờ, đứng chặt cả tuyến phố và sân đình để xếp hàng.
Một sự cố khác là quá trình dự kiến chuẩn bị khoảng 700 - 800 liều vắc xin cho sáng nay, nhưng thực tế được phân bổ chỉ 380 liều. “Tới khoảng 10 giờ kém, chúng tôi đã phát loa giải thích cho bà con là ưu tiên người trên 65 tuổi tiêm trước và chỉ có 380 liêu vắc xin trong buổi sáng. Nhưng người dân vẫn chờ đợi thêm và cũng có bức xúc”, ông Dương nói và cho hay, chiều nay, chủ tịch và 2 phó chủ tịch phường đã trực tiếp ra điểm tiêm để phân làn, đảm bảo khoảng cách cho người dân đến tiêm.

Bản tin Covid-19 ngày 9.9: Cả nước 12.420 ca nhiễm | Thủ tướng chỉ đạo quan tâm nhiều hơn đến tuyến đầu chống dịch

Về kế hoạch tiêm trong hôm nay, ông Dương cho biết phường sẽ tiến hành tiêm cuốn chiếu, nếu tiêm chưa hết sẽ tiêm thêm cả buổi tối. Cả ngày sẽ tiêm khoảng 1.000 mũi, cả vắc xin Astra Zeneca (buổi sáng) và Sinopharm buổi chiều.
Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 1 cho 100% người trên 18 tuổi trước 15.9. Sáng 9.9, Sở Y tế Hà Nội cũng đã phân bổ 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho các quận, huyện trên địa bàn. Tuy nhiên, quá trình tiêm vắc xin tại một số phường vẫn phát sinh nhiều vấn đề trong tổ chức, đặc biệt không đảm bảo giãn cách, nguy cơ mất an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.