Hà Nội: Dỡ phong toả ổ dịch Thanh Xuân Trung, người dân vui mừng về nhà trong đêm

29/09/2021 08:34 GMT+7

Những cư dân tại ổ dịch lớn nhất Hà Nội - Thanh Xuân Trung - đã vui mừng trở về nhà trong đêm 29.9, sau khi ổ dịch này được dỡ phong toả.

Đúng 0 giờ ngày 29.9, hai ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi - ổ dịch Thanh Xuân Trung (Hà Nội) - chính thức được gỡ phong tỏa sau 1 tháng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Công tác tháo dỡ chốt diễn ra khẩn trương và nhanh chóng để chuẩn bị đón nhân dân khu phố trở về từ những địa điểm cách ly tập trung.
Khoảng 0 giờ 30 phút, những con ngõ nhỏ bấy lâu nay vắng những bóng người, đã được thắp sáng bởi đèn điện và sự vui mừng của những người đầu tiên trở về sau hơn 1 tháng xa nhà vì dịch bệnh.

Thanh Xuân Trung - ổ dịch Covid-19 lớn nhất Hà Nội - đã bớt nóng bỏng

Những cư dân sinh sống tại ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân) phải đi cách ly đã được trở về nhà trong đêm qua. 
Trong ngày 29.9, UBND Q.Thanh Xuân tổ chức đón hơn 1.100 người dân tại ký túc xá Trường Đại học FPT (H.Thạch Thất), đảm bảo đủ các điều kiện kết thúc cách ly trở về. Địa phương khuyến cáo người trở về cần cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày (đối với những trường hợp F0) hoặc 7 ngày (đối với những trường hợp F1).
Trước đó, từ ngày 24.8, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Q.Thanh Xuân đã phong toả 2 ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (P.Thanh Xuân Trung). Hơn 1.100 người dân đã được đưa đi cách ly tập trung, chỉ còn lại khoảng 100 người, chủ yếu là người già, người có bệnh và người ở lại chăm sóc.

Ổ dịch Covid-19 nóng nhất Hà Nội rộn rã tiếng cười sau hơn 1 tháng im lìm

Dưới đây là hình ảnh ở Thanh Xuân Trung đêm qua:

Khoảnh khắc trước giờ dỡ phong toả ổ dịch Thanh Xuân Trung

Gia Hân

Ổ dịch Thanh Xuân Trung được phong toả từ 24.8, tính đến nay, đây là ổ dịch lớn và phức tạp nhất Hà Nội với gần 600 ca dương tính

Gia Hân

Sau hơn 1 tháng chống dịch với nhiều biện pháp, trong đó có việc đưa người dân đi cách ly tại ký túc xá Trường ĐH FPT ở Hoà Lạc, tới nay ổ dịch đã được khống chế thành công

Gia Hân

Niềm vui của lực lượng y tế sau hơn 1 tháng cắm chốt tại ổ dịch Thanh Xuân Trung

Gia Hân

Khoảnh khắc ngõ 328 dỡ phong toả sau hơn 1 tháng giãn cách phòng dịch được hàng trăm người chứng kiến

Gia Hân

Những người dân đầu tiên trở về nhà trong đêm được hướng dẫn quét mã QR

Gia Hân

Niềm vui của người dân Thanh Xuân Trung được về nhà sau hơn 1 tháng cách ly

Gia Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.