Hà Nội họp khẩn, lập 22 chốt kiểm soát người ra vào thành phố

Mai Hà
Mai Hà
12/07/2021 20:30 GMT+7

Chiều 12.7, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường… để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Xét nghiệm sàng lọc tài xế công nghệ, nhân viên vệ sinh…

Để chủ động ngăn dịch bệnh xâm nhập, từ ngày 16.6 đến nay, Hà Nội đã xét nghiệm ngẫu nhiên các hành khách tại tất cả các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Nội Bài, cũng như lấy mẫu xét nghiệm 112 lái xe đường dài về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam, kết quả đều âm tính.
Riêng 6.637 người về từ TP.HCM từ 23.6 tới nay, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm cho 6.548 người, kết quả có 13 ca dương tính, 5.447 trường hợp âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Hà Nội dừng quán cắt tóc, nhà hàng chỉ cho bán mang về để phòng Covid-19

Phó giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng nguy cơ ở mức cao và khó lường. Lý do, Hà Nội đang xuất hiện các chùm ca bệnh phức tạp tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, dự kiến sẽ có thêm các ca mắc mới từ ổ dịch này.
Đặc biệt, do người về từ TP.HCM và các vùng có dịch, thời gian tới sẽ có thêm ca mắc mới, lây lan mầm bệnh ra cộng đồng và trong khu cách ly.
Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, từ lái xe công nghệ, nhân viên thu gom rác, nhân viên vệ sinh... cũng sẽ được thành phố xét nghiệm sàng lọc để chủ động xác định nguy cơ (xét nghiệm nhanh và PCR).

Bản tin Covid-19 ngày 12.7: Cả nước thêm 2.383 ca Covid-19, TP.HCM ghi nhận bệnh nhân "kỷ lục"

Lập 22 chốt kiểm soát

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết dự kiến có 22 chốt kiểm soát người, phương tiện liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, đường nhánh... ra vào thủ đô.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết dự kiến có 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thủ đô

Ảnh Phú Khánh

Các chốt trực bao gồm các lực lượng: công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng của các quận, huyện, thị xã. Công an TP.Hà Nội sẽ chia làm 4 ca trực và chịu trách nhiệm dựng lều, bạt và các phương tiện phục vụ như bàn ghế, nước uống tại các chốt trực.
Dự kiến 22 chốt trực được triển khai vào sáng 14.7. Lực lượng tại các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính.
“Đặc biệt, vừa kết hợp test nhanh và kiểm tra giấy xác nhận xét nghiệm âm tính”, đại tá Dương nói.
Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP.HCM, trường hợp bắt buộc phải xin phép cơ quan có thẩm quyền.
Ông Dũng cũng yêu cầu thông tin rộng rãi để người dân nắm bắt rõ về các chốt kiểm soát, không để ùn tắc, gây khó khăn, không để người dân cho rằng đây là việc làm “ngăn sông cấm chợ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.