Hà Nội: Một người bán rau ngoài chợ mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây

Vũ Hân
Vũ Hân
07/06/2021 09:49 GMT+7

Sáng 7.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo về 1 ca bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây . Trong 1 tháng nay, người này không hề rời khỏi địa phương.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên sáng nay, 7.6, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết trường hợp này được phát hiện mắc Covid-19 khi ho, sốt và đi khám bệnh tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Hà Nội phong tỏa Bệnh viện Bắc Thăng Long liên quan người bán rau mắc Covid-19

Theo ông Tuấn, trường hợp này là nữ, tên là N., 45 tuổi, làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới, trú tại tổ 17, thị trấn Đông Anh, H.Đông Anh, Hà Nội.
Ngày 30.5, chị N. thấy ho, sốt, đau họng và đi mua thuốc uống. Ngày 30.5 - 4.6, chị N. ở nhà tự điều trị. Chiều 4.6, chị N. vào khám tại phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long, được chụp tim, phổi và cho nhập viện vào Khoa Nội tổng hợp.
Sau đó, chị N. được bố trí phòng cách ly tạm thời và thời điểm vào viện có sốt nhẹ, ho đờm đục, tức ngực khi ho. Ngày 5.6, chị N. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 6.6.
Chị N. đang được điều trị tiếp tục tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Thông tin về người bán rau mắc Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, chưa rõ nguồn lây

Phó giám đốc CDC Hà Nội cũng thông tin, chị N. được xác định là ca dương tính trong cộng đồng và đang tiếp tục xác định nguồn lây nhiễm. Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp liên quan và tiến hành phun, khử khuẩn tại bệnh viện cũng như các khu vực liên quan.
Theo thông tin từ Bệnh viện Bắc Thăng Long, hiện trường hợp này đã được chuyển xuống khu cách ly điều trị F0 Khoa Truyền nhiễm. Bệnh nhân hiện tỉnh, sốt 38 độ C, còn ho nhiều, không khó thở.
Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, có 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4.6 đến ngày 6.6 tiếp xúc với chị N., có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tạm thời phong tỏa các khu vực liên quan.
Ngoài ra, chị N. có tiếp xúc gần với chồng, em trai, mẹ đẻ và anh trai.
Đáng chú ý, điều tra dịch tễ của H.Đông Anh cho thấy, trong tháng 5, bệnh nhân chỉ sinh sống tại địa bàn H.Đông Anh. Hàng ngày, khoảng 3 giờ sáng, bệnh nhân xuống chợ Tó (H.Đông Anh) lấy hàng, đến khoảng 5 giờ sáng về chợ Cửa hàng mới để bán hàng; trưa về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi; chiều ra chợ bán hàng đến khoảng 8 giờ tối.
Liên quan đến ca bệnh này, CDC Hà Nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đến, liên quan các địa điểm:
1. Chợ Tó, xã Uy Nỗ, H.Đông Anh, khoảng thời gian từ 3 - 5 giờ sáng hàng ngày từ 16 - 28.5.
2. Khu vực chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh - mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16 - 28.5.
Người đã đến các địa điểm trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (Trung tâm Y tế H.Đông Anh); 0969082115, hoặc 0949396115 (CDC Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.