Hà Nội phong tỏa chợ đầu mối phía Nam

Mai Hà
Mai Hà
28/07/2021 09:57 GMT+7

Sáng nay 28.7, Bộ Y tế công bố Hà Nội có 69 ca Covid-19 mới.

Bộ Y tế sáng nay công bố, số ca Covid-19 mắc mới tính từ 19 giờ ngày 27.7 đến 6 giờ ngày 28.7 tại Hà Nội là 69 ca.
cũng sáng nay, 28.7, lãnh đạo P.Hoàng Văn Thụ (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết đã tạm dừng hoạt động chợ đầu mối phía nam (trên địa bàn phường) vì xuất hiện ca nghi mắc Covid-19.
Trường hợp nghi mắc Covid-19 là một người buôn bán trứng trong chợ đầu mối phía nam, quê H.Ứng Hoà (Hà Nội) hiện trú trên địa bàn P.Hoàng Văn Thụ.
Tối 26.7, người này có triệu chứng sốt kéo dài, người mệt mỏi. Ngày 27.7, người này đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn, được khám sàng lọc, xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.
Trong 14 ngày gần đây, người này chỉ bán trứng ở chợ đầu mối rồi về nhà, không đi đâu, không ra khỏi Hà Nội và ở cùng chồng, 2 con và cháu ở ngách 15 ngõ Gốc Đề. Khu vực này đã tạm thời bị phong toả để phòng chống Covid-19.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất duy trì đội ngũ shipper trong dịch Covid-19

Grab dừng giao hàng hoá tại Hà Nội
Tối 27.7, Grab cho biết sẽ dừng toàn bộ hoạt động giao nhận hàng hóa và đi chợ hộ tại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội từ 22 giờ cùng ngày. Bộ phận kỹ thuật của hãng này sẽ tắt các mục này trên ứng dụng theo đúng giờ và tuân thủ các biện pháp của cơ quan chức năng.
Trước đó, khi TP.Hà Nội áp dụng Chỉ thị 17/CT-UBND về giãn cách xã hội từ ngày 24.7, Grab đã tắt các hoạt động vận chuyển hành khách và giao nhận thức ăn. Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn duy trì việc giao nhận hàng hóa và đi chợ hộ, dù Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các ứng dụng công nghệ gồm Grab, Gojek, Be... dừng mọi hoạt động.
Trong ngày hôm qua, lực lượng chức năng TP.Hà Nội đã xử phạt nhiều tài xế Grabbike giao hàng trên các tuyến phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.